เจ๋ง ! ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองภูเก็ต จับสาวใหญ่ชาวเมียนมาร์ลอบค้ายาในพื้นที่

โพสเมื่อ : Thursday, June 14th, 2018 : 3.41 pm

เจ๋ง ! ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองภูเก็ต จับสาวใหญ่ชาวเมียนมาร์ ยึดของกลางทั้งยาบ้า ยาไอซ์ เงินล่อซื้อ

 

ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมพงศ์  ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต,   พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์  รัตนภักดี  รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต,พ.ต.ต.ปฏิพัทธ์  ถาวรประพัฒน์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต, นำโดย ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ นราศรี รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต, ด.ต.นิพนธ์ จันทสุวรรณโณ, ด.ต.สรร เสนาน้อย และ ด.ต.ภคิน หมื่นฤทธิ์ ชุด ชปส.สภ.เมืองภูเก็ต  ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาดังนี้ .Mrs.THET MAR WIN (สัญชาติเมียนมาร์) อายุ 46  ปี เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 พร้อมด้วยของกลางคือ ยาไอซ์ ชนิด ผงเกล็ดสีขาวใส น้ำหนัก ประมาณ 1.08 กรัม ยาบ้า จำนวน 14 เม็ด ธนบัตรรัฐบาลไทย  จำนวน 1,000 บาท โดยกล่าวหาว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์,ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก  ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า “น.ส.มา วิน มีพฤติกรรมลักลอบ จำหน่ายยาไอซ์และยาบ้า ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะจำหน่ายยาเสพติดอยู่ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่  ถนนท่าเรือใหม่ ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต  และสายลับสามารถเข้าไปซื้อยาไอซ์ได้  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  และ ร่วมกันวางแผนล่อซื้อจับกุม จนสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสอบ ในเบื้องต้น ยอมรับว่า ว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตัวเอง ที่จำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ โดยมี น.ส.ยี (ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง) นาย ยัง คอง (ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง) นำยาไอซ์ จำนวน 1.5 กรัม จำนวน 1 ถุง และยาบ้าจำนวน 2 หลอด บรรจุยาบ้า จำนวน  20  เม็ด มาให้ตนที่ ห้องเช่าฯ โดยตกลงซื้อขายกันในราคา 3,000 บาท และ ตนจะจ่ายเงินค่ายาไอซ์และยาบ้าให้ ต่อเมื่อตนได้จำหน่ายยาไอซ์และยาบ้าให้กับลูกค้าแล้ว ซึ่งก่อนถูกจับได้แบ่งจำหน่ายยาไอซ์และยาบ้าให้กับลูกค้าไปแล้วบางส่วน แล้ว