เจ้าหน้าที่ช่วยรอดหวุดหวิด หนุ่มคลั่งปีนสายไฟฟ้าหวังฆ่าตัวตาย

โพสเมื่อ : Friday, May 19th, 2017 : 3.13 pm

หนุ่มคลุ้มคลั่งปีนสายไฟฟ้า จะกระโดดลงมาเพื่อหวังฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมเป็นเวลานานแต่ไม่เป็นผล จึงวางแผนช่วยเหลือบีบพื้นที่ให้ไปอยู่ในจุดที่วางบนเบาะลม หลังจากนั้นได้มือผลักร่างตกลงบนเบาะอย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (19 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนคลุ้มคลั่งปีนตึกและสายไฟฟ้า จะกระโดดลงมา เหตุเกิดที่บริเวณ อาคารพาณิชย์ร้านอาหารหวังตี้เยี่ยน ภายในพูนผลไนท์บาร์ซ่า ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.อภิชาติ มุสิกสังข์ รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ที่บริเวณหน้าอาคารด้านชั้น 2 ตรงสายไฟฟ้า พบชายอายุประมาณ 30 – 35 ปี สูงประมาณ 170- 175 เซนติเมตร ใช้ร่างกายผาดอยู่บนสายไฟฟ้าและเท้าทั้ง 2 ข้างเหยียบอยู่บนสายไฟฟ้า มีบางช่วงที่เดินไปมาบนสายไฟ ทางเจ้าหน้าที่ฯพยายามเกลี่ยกล่อมไม่ให้กระโดดลงมา แต่ก็ไม่ฟัง จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ใช้มือทั้ง 2 ข้างจับที่สายไฟฟ้าแล้วเดินหนีเจ้าหน้าที่ฯไปเรื่อย ระยะทาง กว่า 150 เมตร แล้วไปหยุดอยู่บนหลังคากันสาดของร้านฟู่กุ้ย สูงประมาณ 2 เมตร ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ฯได้เกลี่ยกล่อมอีกครั้งแต่ชายคนดังกล่าวไม่ฟังพยายามกระโดด ทางเจ้าหน้าที่ฯและชาวบ้านได้ส่งเสียงห้ามไว้ ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่กระโดด

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ตได้นำเบาะลมมาวางได้ด้านล่างของร้านดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่บางส่วนได้ขึ้นไปบนอาคารพยายามเกลี่ยกล่อมและเจ้าหน้าที่อีกชุดเดินลัดเลาะไปทางระเบียงของอาคารพาณิชย์ที่ร้านดังกล่าวโดยเดินอ้อมไปด้านหลังของชายคนดังกล่าว จากนั้นได้ใช้มือผลักชายคลุ้มคลั่งตกลงมาบนเบาะลม ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ช่วยกันจับตัวไว้และให้สงบสติอารมณ์ แต่ก็ยังขัดขืนเจ้าหน้าที่ โดยชายคนดังกล่าวได้ตะโกนออกมาว่า “ผมขอโทษกับสิ่งทำลงไป” ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ช่วยกันนำตัวขึ้นรถพยาบาลมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ชายคนดังกล่าว น่าจะทำอาชีพไกด์โดยพักอยู่ที่อพาร์ทเม้นต์ใกล้เคียงกับร้านอาหารหวังตี้เยี่ยน และมีความเครียดจึงตัดสินปีนหน้าต่างของห้องพักแล้วเดินมาตามสายไฟหยุดอยู่หน้าร้านดังกล่าวจะกระโดดตึกลงมาแต่ถูกชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ห้ามจึงได้เดินหนีไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถูกช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัยในที่สุด