เจ้าจ๋อ เขาโต๊ะแซะ นับ 10 รุมกัดคนให้อาหารเจ็บ

โพสเมื่อ : Monday, July 24th, 2017 : 12.42 pm

ลิงนับ 10 รุมกัดหนุ่มใหญ่ขณะให้อาหาร โชคดีชาวบ้านช่วยเหลือ ทัน แต่ถูกกัดเป็นแผลฉกรรจ์ 2 แผล ชาวบ้านวอนอยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาแก้ไขปัญหาลิงที่บริเวณเขาโต๊ะแซะอย่างจริงจัง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (24 ก.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาบ้าน ว่า มีคนถูกลิงกัดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดที่ริมถนนเขาโต๊ะแซะ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่รถพยาบาล 355 จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบนทางเท้าริมถนนเขาโต๊ะแซะ เห็นนายหลี อายุ 52 ปี นอนร้องครวญคราง ด้วยความเจ็บปวด ที่บริเวณน่องขาด้านขวามีแผลฉกรรจ์ 2 แผลมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ฯได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

จากการถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ นายหลีได้มาซื้อถั่วต้มที่ร้านค้าใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จากนั้นนายหลี ได้นำถั่วต้มไปให้ลิงที่ริมถนน ระหว่างนั้นลิงเข้ามาแย่งถุงถั่วต้มจากมือนายหลี ทำให้นายหลีตกใจสะบัดถุงถั่วต้ม แล้ว ล้มกับพื้นที่ ทำให้ลิงที่อยู่ริมถนนนับ 10 ตัวทั้งตัวโตและตัวเล็กมารุมกัด นายหลี โชคดีที่มีชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี จึงได้จอดรถแล้วลงไปไล่ลิงและช่วยเหลือนายหลีออกมาได้ แต่นายหลีมีบาดแผลที่บริเวณน่องจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตมานำส่งโรงพยาบาลต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในละแวกดังกล่าววอนให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาแก้ปัญหาลิงจรจัดที่อยู่ริมถนนดังกล่าว เนื่องมีผู้มาออกกำลังกายเป็นจำนวน ทำให้บางคนหวาดกลัวไม่กล้าที่จะเดินคนเดียว จึงอยากให้หน่วยที่เกี่ยวแก้ไข้ปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง