อารมณ์ร้อนยั้งไม่อยู่ !พม่าฆ่านายจ้างแค่ขับรถเร็ว /คนไทยแทงเมียเจ็บอ้างมีชายอื่น

โพสเมื่อ : Monday, November 20th, 2017 : 11.34 pm

อารมณ์ร้อนเป็นเหตุ ! หนุ่มพม่าโกรธนายจ้างขับรถเร็วขณะกลับจากสวนสับปะรด ใช้เหล็กแหลมแทงเข้าหน้าเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตร.ตามรวบได้ อีกรายผัวใช้มีดทำครัวแทงเมียเจ็บด้างเมียมีชายอื่น หลังก่อเหตุไม่หลบหนีรับทำไปเพราะโมโห

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (20 พ.ย.) ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง แล ะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 2 รายใน 2 คดี

ประกอบด้วย 1.นายเม สัญชาติเมียนมาร์ คนงานอยู่ในสวนสับปะรด ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 696/2560 ลงวันที่ 16 พ.ย.2560 ในข้อหากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” พร้อมด้วยของกลาง อาวุธเหล็กใช้สำหรับแทงหน่อสับปะรด ยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 1 อัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ใกล้ร้านอาหารคนไท 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ที่ผ่านมา 2.นายวัชรพล หมั่นจิตร์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/8711 ม.1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีดสแตนเลส จำนวน 1 อัน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ห้องพักเลขที่ 200/8711 การเคหะเอื้ออาทร ม.1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจับกุมนายเม สัญชาติเมียนมาร์ ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พ.ย.60 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลางได้รับแจ้งว่า มี นายบุญเลิศ กิ่งทอง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/15 ม.2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ถูกนายเม ซึ่งเป็นคนงานสวนสับปะรด ใช้อาวุธเหล็กใช้สำหรับแทงหน่อสับปะรด ยาวประมาณ 2 เมตรแทงเข้าบริเวณใบหน้าของนายบุญเลิศ 1 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง ต่อมาส่งต่อมาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายเมหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยเหตุเกิดที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 115 ม.7 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

จากนั้นตนจึงเรียกประชุดด่วนชุดสืบสวนจังหวัดภูเก็ตและชุดสืบสวนสภ.ถลาง มาวางแนวทางและแบ่งกำลังลงพื้นที่ เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องเป็นคดีอุจฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ อยู่ในความสนใจของประชาชน จนกระทั่งออกหมายจับคนร้าย ระหว่างนั้นได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบคนร้ายอยู่ที่บริเวณร้านอาหารคนไท ทางชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายเมอยู่ริมถนนจึงได้จับกุมตัวได้ในที่สุด จากการสอบถาม นายเม ยอมรับสารภาพว่า ตนได้ก่อเหตุจริงเนื่องจากโมโหที่นายบุญเลิศฯ ขับเร็วขณะกลับมาจากเก็บสับปะรดที่สวน ทำให้ตนและเพื่อนที่นั่งมากระบะครูดจากขอบกระบะด้านหลังมาข้างหน้า เมื่อมาถึงบ้านพักด้วยความโมโหจึงได้ใช้เหล็กฯแทงเข้าบริเวณใบหน้านายบุญเลิศ จนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง ได้กล่าวถึงการจับกุม นายวัชรพล หมั่นจิตร์ ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า ว่า ทางชุดสืบสวนสภ.ถลางได้รับแจ้งว่า มี นางจิรายุ บุญพิมพ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/8711 ม.1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ถูกแทงได้รับบาดเจ็บแล้วไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลถลาง เหตุเกิดที่ ห้องพักเลขที่ 200/8711 การเคหะเอื้ออาทร ม.1 ต.ศรีสุนทร หลังจากรับแจ้ง ทางชุดสืบสวนแบ่งเป็น 2 ชุด ชุดแรกไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่รพ.ถลาง  อีกชุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบ นายวัชรพล หมั่นจิตร์ กำลังนั่งอยู่ภายในบ้าน จึงได้จับกุมมาสอบสวนที่สภ.ถลาง

จากการสอบถาม นายวัชรพล หมั่นจิตร์ ให้การยอมรับว่า ตนและนางจิรายุ เป็นสามีภรรยากัน โดยตนได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ซึ่งตนอยู่กินกับภรรยา 20 ปี มีบุตรด้วยกัน 2 คน และจับได้ว่า ภรรยาตนได้ไปแอบคบหากับเพื่อนชาย และมีปัญหามาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยภรรยาได้หายออกจากบ้านไป 7 วัน และเมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ได้กลับมาเก็บเสื้อผ้าเพื่อไปอยู่กินกับคนอื่น ตนโมโห ได้วิ่งไปหยิบมีดทำครัวมาแทงใส่ภรรยา 2 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นภรรยาได้วิ่งออกจากไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ส่วนตนไม่ได้หนีไปไหนจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมได้ในที่สุด