หนุ่มอุดรพ้นคุกปุ๊บก่อเหตุลักจยย.ปั๊บ /ขณะแก๊งผัวเมียลักส่งขายแล้ว 30 คัน

โพสเมื่อ : Wednesday, November 15th, 2017 : 3.47 pm

พ้นคุกปุ๊บก่อเหตุปั๊บ สันดานโจรออกมาไม่เกิน 10 ชั่วโมงก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของจอดลืมกุญแจทิ้งไว้ พาขับกลับบ้าน อ้างไม่มีเงิน หลังจากนั้นยังไม่ทิ้งลายตระเวนลักอีก 2 คัน สุดท้ายจนมุม ตร.สภ.ถลาง ขณะที่ สภ.เมือง จับแก๊งผัวเมีย ซึ่งก่อเหตุลักรถขายประเทศเพื่อนบ้านทำมาแล้ว 30 คัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (15 พ.ย.) ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล สว.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายพรชัย คำเรือง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.3 ต.น้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สภ.ถลาง และ นายบวรศักดิ์ แซ่ตัน นายสิริวัฒน์ พลายชนะซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูก สภ.เมือง จับกุมได้ในข้อหาลักทรัพย์จักรยานยนต์ ในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต

 

สำหรับในส่วนของนายพรชัย คำเรือง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง จับกุมได้พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นไนซ์ สีเขียว ทะเบียน ขมน-923 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโนสีเหลือง ทะเบียน ขวก-207 ราชบุรี จำนวน 1 คัน และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟีโน่ สีเขียว-ขาว ทะเบียน ขพก-890 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 73/15 ถ.เอกวานิช ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 14 พ.ย.60 ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล สว.สส.สภ.ถลาง กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่า รถจักยานยนต์ที่จอดไว้ ที่ตลาดสดท่าเรือ ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ถูกคนร้ายขโมยไป เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนหาข่าวซึ่งกล้องวงจอปิดสามารถจับภาพได้ โดยคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไปทาง ถนนเทพกระษัตรี มุ่งหน้าเข้า อ.เมืองภูเก็ต จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนต่อมาพบบุคคลต้องสงสัยขับขี่ อยู่บริเวณซอยข้างสนามกีฬาสุระกุล ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ร่วมกับชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต จึงได้ร่วมกันจับกุม โดยพบรถจักรยานยนต์อยู่ว่าที่บ้านเลขที่ 73/15 ถนนเอกวานิช ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จึงแสดงตัวจับกุม ทราบชื่อ คือ นายพรชัย คำเรือง และรับสารภาพ ว่า เป็นคนขโมย รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุขโมยมาแล้ว 2 คัน รวมทั้งคันนี้เป็นคันที่ 3 ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานหรือรับของโจร” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวน ทราบว่า นายพรชัย เคยติดคุกในข้อหาลักทรัพย์ และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากพ้นโทษ ก็ได้ลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดอยู่ไม่ไกลจากเรือนจำ ซึ่งเป็นรถที่เจ้าของลืมกุญแจจอดทิ้งไว้  หลังจากนั้นขับรถกลับบ้านพัก สาเหตุที่ขโมยรถก็เนื่องจากไม่มีเงินติดตัว จึงตัดสินใจก่อเหตุ หลังจากนั้นเมื่อออกจากเรือนจำมาก็ไม่มีงานทำจึงก่อเหตุซ้ำ แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ปัญหาการก่อเหตุขโมยรถในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ในช่วงเดือนมกราคม จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2560 ในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต ได้มีเหตุรถจักรยานยนต์หายจำนวนหลายคัน โดยคนร้ายมักจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจไว้ และเป็นรถเก่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสืบสวนหาข่าว จนกระทั้งทราบกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายบวรศักดิ์ แซ่ตัน กับ น.ส.นันท์นภัส อนุกูลสวัสดิ์ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน เคยมีประวัติการลักรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว จนกระทั่งวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต จับกุม นายบวรศักดิ์ แซ่ตัน และ นายสิริวัฒน์ พลายชนะ ได้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 1 คัน ส่วน น.ส.นันท์นภัส อนุกูลสวัสดิ์ อยู่ระหว่างการหลบหนี

 

และจากสอบสวนการขยายผล พบว่า นอกจากรถจักรยานยนต์ 1 คันดังกล่าวแล้ว นายบวรศักดิ์ฯ กับพวกยังได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อีกจำนวน 30 คัน โดยจะส่งให้นายหน้าที่จังหวัดพังงา และ นายหน้าจะส่งต่อไปขายให้กับนายหน้าชาวเมียนมาร์ ในพื้นที่ จ.ระนองต่อไป