หนุ่มสวีเดนดับปริศนาภายในบ้านเช่า คาดใช้ยาเกินขนาด

โพสเมื่อ : Tuesday, August 1st, 2017 : 3.04 pm

พบหนุ่มสวีเดนดับปริศนาภายในบ้านเช่า ของเพื่อน คาดว่าน่าจะใช้ยาเสพติดเกินขนาด แต่พบพิรุธมีเลือดในห้องน้ำ ร่องรอยเขียวช้ำที่ลำคอ ส่งหมอพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริง

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตภายในพักใน พื้นที่ ม.4 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.อนุกูล  หนูเกตุ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ถลาง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า 2 ชั้น ที่บริเวณหน้าห้องน้ำชั้น 2 ภายในห้องนอน พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายนีล มาติน เซบาสเตียน นีสซัน อายุ 33 ปี สัญชาติสวีเดน สภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีฟ้า สวมสร้อยคอลูกปัด มีรอยแผลเข็มแทงที่แขนด้านขวา มีรอยคราบเลือดที่จมูก นอกจากนั้นยังพบร่องรอยบาดแผลที่ระหว่างคิ้ว และบริเวณหน้าผาก และ ที่คอมีรอยช้ำ ภายในห้องน้ำพบคราบเลือดติดอยู่บนพื้น และพบกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ กระเป๋าสะพายหลังสีดำ 1 ใบ หวีสีดำ 1 อัน ช้อน 1 อัน วางอยู่บนพื้นภายในห้องน้ำดังกล่าว

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจที่เกิดเหตุพบเข็มฉีดยามีรอยเลือดติดอยู่ที่ปลายเข็มอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล กระดาษฟลอยซองบุหรี่ 1 ชิ้น ไฟแช็ก ยาเสพติดประเภทโคเคน จำนวน 1 ถุง ยาสำหรับรักษาโรคหอบหืด กล้องถ่ายรูป กุญแจรถจักรยานยนต์ เล่มทะเบียนรถ และโทรศัพท์ 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บไว้ตรวจสอบ ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นอาสาสมัครสอนกีฬาเซิร์ฟบอร์ด อยู่ในพื้นที่ ต.เชิงทะเล ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาพักที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งเป็นบ้านของเพื่อนผู้ตาย จากนั้นเวลาประมาณ 20.40 น. ผู้ตายได้ไปเข้าห้องน้ำที่ชั้น 2 ซึ่งเพื่อนผู้ตายได้อยู่ที่ชั้นล่าง ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น. เพื่อนผู้ตายได้ขึ้นไปตามผู้ตายที่ห้องน้ำ เนื่องจากสงสัยว่าผู้ตายเข้าห้องไปนานผิดปกติ

 

เมื่อขึ้นไปถึงพบประตูห้องน้ำล็อกอยู่ จึงใช้กุญแจสำรองไขประตูเข้าไป พบผู้ตายนอนก้มหน้าศีรษะติดพื้น หัวเข่าค้ำพื้น มือไขว้หลัง และ มีเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก จากนั้นเพื่อนผู้ตายได้พยุงมาปฐมพยาบาลด้วยการปั๊มหัวใจที่ห้องน้ำ แต่ก็ไม่เป็นผลปรากฏว่า เสียชีวิตแล้ว จากนั้นเพื่อนผู้ตายได้โทรศัพท์หาแฟนสาวของผู้ตายให้มาที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด และจากการสอบถามแฟนสาวผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายมีประวัติการใช้ยาเสพติด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากใช้ยาเสพติดเกินขนาด และ น่าจะเกิดอาการน็อกยาทำให้เสียชีวิตดังกล่าว และได้แจ้งญาติผู้ตายที่ประเทศสวีเดน แจ้งว่า ไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต