หนุ่มกระบี่ชิงทรัพย์นทท.จีน แต่ไม่รอดตร.เมืองภูเก็ตรวบได้

โพสเมื่อ : Wednesday, August 16th, 2017 : 9.49 am

หนุ่มกระบี่ ก่อเหตุกระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวจีนได้เงินสดไป 10,000 บาท แต่สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรวบได้ อ้างทำไปเพราะไม่มีเงินใช้

เมื่อเวลา 20.00 น. วันนี้ (15 ส.ค. ) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รรท.ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต รรท.รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต

 

ได้ร่วมกันจับกุม นายภาณุวิชญ์  ผกามาศ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 501 ม.2 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง  จ.กระบี่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน – ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กจ 3288 ภูเก็ต ซึ่งเป็นยาพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ หมวกกันน็อกสีดำ ยี่ห้อ Wave จำนวน 1 ใบ เสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีเทา ข้างหน้าสกรีนสีดำ จำนวน 1 ตัว กางเกงขาสั้น สีดำแถบเขียว จำนวน 1ตัว สร้อยคอลูกปัด จำนวน 1 เส้น รองเท้าแตะ สีขาว-ฟ้า Gambol จำนวน 1 คู่ ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้องเช่าเลขที 59/222 ซ.หาดแสนสุข ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ ว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตร.สภ.เมืองภุเก็ต ได้รับแจ้งจาก Miss Yi Weihong อายุ 40 ปี สัญชาติจีน ว่า ขณะที่ตนขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บริเวณวงเวียนม้าน้ำ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 – 35 ปี สวมเสื้อยืดสีเทา ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนไม่ได้ เข้ามาประกบ และกระชากกระเป๋าสะพายของตนไป

หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว สำหรับทรัพย์สินที่ได้ไปประกอบด้วย กระเป๋า สีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ เงินสดจำนวน 10,000 บาท บัตรเครดิตธนาคารต่างๆ และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo  ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและใกล้เคียง รวมทั้งเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนทราบว่า คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์เข้าไปบริเวณชุมชนหาดแสนสุข ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้อย่างชัดเจน และจากการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะเป็น นายภาณุวิชญ์ ผกามาศ ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณชุมชนดังกล่าว

 

ระหว่างที่ตรวจสอบอยู่นั้นได้มีสายลับ แจ้งว่า เห็นรถจักรยานยนต์ของนายภาณุวิชญ์ ฯจอดอยู่หน้าห้องเช่า เลขที 59/222 ซ.หาดแสนสุข ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่จริง และยังพบรองเท้าสีขาวที่คนร้ายใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเคาะประตูเรียก นายภาณุวิชญ์ฯก็เปิดออกมาจึงให้ดูภาพกล้องวงจรปิด นายภาณุวิชญ์ฯ ยอมรับว่า เป็นคนในภาพจริงจึงควบคุมมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต

 

จากการสอบถามในเบื้องต้น นายภาณุวิชญ์ ผกามาศ ให้การรับว่า ตนเองได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีนจริง ที่ทำลงไปเนื่องจากไม่มีเงินใช้ ซึ่งเงินสดที่ได้มาตนนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าว วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการก่อเหตุ พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป