หญิงชาวมอญเจ็บท้องคลอดกะทันหันในแคมป์คนงานส่วนเด็กชายถูกทิ้งยังอยู่รพ.

โพสเมื่อ : Wednesday, August 31st, 2016 : 12.30 pm

PhuketSmartCity2020

 

หญิงสาวชาวมอญปวดท้องคลอดกระทันหัน ในแค้มป์คนงาน ที่ราไวย์ เจ้าหน้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือปลอดภัยทั้งแม่และลูก ส่วนทารกน้อยที่พบ ที่สำนักสงฆ์แหลมพรหมเทพ นายกเหล่ากาชาด ตั้งชื่อ “น้องมาดี” คนแห่ชื่นชมล้นโซซี่ยล

20475

เมื่อเวลา 00.56 น.วันนี้ ( 31 ส.ค.) นายนัทธพัท แก้วประจุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ รับแจ้งว่าที่แค้มป์คนงาน ไม่มีเลขที่ ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต มีหญิงชาวมอญท้องแก่เจ็บท้องใกล้คลอดกระทันหัน ขอให้ไปรับตัวส่งโรงพยาบาลด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายชูพงศ์ แก้วพลู เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาราไวย์อีกจำนวนหนึ่ง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นแค้มป์คนงานก่อสร้างดังกล่าว เห็นแรงงานต่างด้าวกำลังช่วยกันทำคลอดให้กับหญิงชาวมอญคนดังกล่าวอยู่ โดยใช้เวลาไม่นาน ก็คลอดทารกเพศหญิงออกมา น้ำหนักประมาณ 2,890 กรัม ผิวขาว สุขภาพแข็งแรง เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต มารับตัวแม่และทารกคนดังกล่าวไปช่วยเหลือรักษาเป็นการด่วน

20479

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในส่วนของทารกเพศชายที่ถูกยัดกล่องลังกระดาษแล้วนำมาทิ้งไว้ที่ปากทางเข้าสำนักสงฆ์แหลมพรหมเทพ ม.6 ต.ราไวย์ นั้น ขณะนี้มีสุขภาพแข็งแรงดี หลังจากที่มีการเผยแพร่ข่าวไปทางโซเซียล และสื่อแขนงต่างๆ ทำให้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น ถึงความน่ารักของเด็ก และถือเป็นความโชคดีของทารกคนดังกล่าวที่มีคนมาพบช่วยเหลือจนปลอดภัย

 

โดยขณะนี้ทารกคนดังกล่าวยังคงอยู่ห้องเด็กอ่อน ชั้น 3 โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งมีหน่วยงานต่างๆโดยเฉพาะเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นำโดยนางวาสนา ทิพญพงศ์ธาดา และ คณะได้เดินทางไปเยี่ยม พร้อมตั้งชื่อทารกน้อยว่า “น้องมาดี”

315592

นอกจากนั้นแล้วนายชูพงศ์ แก้วพูล เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลราไวย์ ที่ไปช่วยเหลือทารกน้อยคนดังกล่าวในช่วงแรก ได้เดินทางไปเยี่ยมและมอบเงินส่วนตัวจำนวน 1,000 บาท เพื่อให้แก่เจ้าหน้าไว้ซื้อของใช้ให้แก่ “น้องมาดี” ด้วย

AH_Ad 2-01