สืบกะรนร่วมกับสืบภูเก็ตและสืบท่องเที่ยวรวบโจ๋ทุบหัวนักท่องเที่ยวแล้วชิงทรัพย์หนี

โพสเมื่อ : Saturday, December 3rd, 2016 : 8.57 pm

ชุดสืบสวนสภ.กะรนร่วมกับชุดสืบสวนจังหวัดภูเก็ต และชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันจับกุม 4 เยาวชนที่ก่อเหตุใช้ขวดเบียร์ตีหัวนักท่องเที่ยวแล้วชิงทรัพย์ไป image

ด้วยเมื่อเวลาประมาณ 22.10 น. ของวันที่ 1 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายเป็นวัยรุ่น 4 คนร่วมกันปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวและทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่จุดชมวิวเขาสามหาด ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.กะรนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกับ นายโทรซฮีม เลสเซค อายุ 32 ปี ชาวโปแลนด์ และน.ส.ระพีพรรณ ช่วยกุล อายุ 24 ปี กำลังนั่งอยู่บนพื้นและได้สอบถามทราบว่า ขณะที่เที่ยวอยู่บริเวณดังกล่าวได้มีคนร้ายใช้ขวดเบียร์ตีศรีษะและใช้ขวดเบียร์ที่แตกตีเข่าของนายโทรซฮีม เลสเซค จนล้มลง แล้วคนร้ายได้ผลัก น.ส.ระพีพรรณฯ ตกบันไดและใช้ขวดเบียร์ที่แตกจี้เอากระเป๋าสะพายจาก น.ส.ระพีพรรณฯ จากนั้นคนร้ายทั้ง 4 คนขับรถจักรยานยนต์ 2 คันขับหลบหนีไปรวดเร็ว ซึ่งทรัพย์ที่คนร้ายได้ไปเป็นกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ภายในมีเงินไทย 2,700 บาท เงินยูโร 20 ยูโร, สมุดธนาคาร, บัตรเอทีเอ็มและโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวันพลัส สีขาว 1 เครื่อง

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.กะรน ได้ลงพื้นที่ตรวจกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีและลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย จนทราบตัว 4 คนร้ายโดยมักจะรวมตัวกันที่บ้านร้างในซอยป่าหล่าย ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปเฝ้าอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้น ทางพนักงานสอบสวนสามารถขออนุมัติศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ตออกหมายคนร้ายทั้ง 4 คน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (3ธ.ค.) พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.กะรน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 17.40 น. ของวันที่ 2 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กะรน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทท.กก.5 บก.ทท. ร่วมกันจับตัว 4 คนร้ายประกอบด้วย นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี, นายรักษ์ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นายพล (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนายดล (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ตามหมายจับที่ จ.11/2559,จ.12/2559,จ.13/2559 และ จ.14/2559 ลงวันที่ 2 ธ.ค.2559 ฐานความผิด “ร่วมกันปล้นทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้อาวุธ เป็นเหตุให้ได้อันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการถูกจับกุม หรือรับของโจร”

พร้อมทั้งตรวจยึดธนบัตรไทยฉบับละ 1,000 บาท 2 ฉบับ ธนบัตรต่างประเทศฉบับละ 20 ยูโร 1 ฉบับ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการกระทำผิด 2 คัน โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวันพลัส สีขาว จำนวน 1 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม และกระเป๋าสะพาย ซึ่งเป็นทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายไป

ในเบื้องผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป