สำรวจความงามหมู่เกาะท้องทะเลไทยกับ Google Street View ได้แล้ว

โพสเมื่อ : Friday, December 16th, 2016 : 4.20 pm

 

Google ไทยแลนด์ สำรวจความงดงามด้ามขวานทองของไทยด้วยสตรีทวิวทัวร์เสมือนจริงไปเกาะตาชัย เกาะไม้ท่อน หมู่เกาะสุรินทร์ได้แล้วพร้อมๆ กับภาพชุดพิเศษ 9 ชุด ใหม่ล่าสุดของสตรีทวิวพร้อมคำแนะนำจากแอปของ Google ที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้เป็นคู่หูร่วมเดินทาง

unnamed-6

วันนี้ (16 ธ.ค.) Google ประเทศไทย จัดกิจกรรมประกาศเปิดตัวภาพชุดพิเศษของหมู่เกาะอันงดงาม 9 แห่งในภาคใต้ของประเทศไทยนี้ โดยนายไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย น.ส.เพลิศพิศ หมื่นพล ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และน.ส.อโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เข้าร่วม ณ.โรงแรม เคป เซียน่า ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

unnamed-7

Google ประเทศไทย ที่พร้อมให้คุณสำรวจภาพแบบพาโนรามาแบบ 360 องศาได้แล้วบน Google Street View ชาวไทยและคนทั่วโลกจะได้เห็นความงดงาม ความหลากหลายทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์งดงามของหมู่เกาะสิมิลันไปถึงเกาะไม้ท่อนได้จากฝ่ามือของตัวเองผ่านภาพชุดพิเศษ

unnamed-5

ผู้คนสามารถท่องเที่ยวผ่านหมู่บ้านชาวประมงบนเกาะสุรินทร์ใต้ หรือเดินเล่นไปตามชายหาดต่างๆ ของเกาะสิมิลันที่มีชื่อเสียงในเรื่องดำน้ำระดับโลกจาก Google Maps ได้จากทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและสมาร์ทโฟนจากระบบปฏิบัติการ iOS และ Android นอกเหนือจากนั้นคุณยังสำรวจสถานที่ที่ไม่เปิดสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น เกาะตาชัย ที่ขณะนี้ปิดไม่ให้เข้าชมอย่างไม่มีกำหนด

unnamed-8

เมื่อรวมกับภาพชุดของหมู่เกาะสิมิลันเกาะ 5 และเกาะ 9 หมู่เกาะสุรินทร์ หมู่บ้านมอแกนบนหมู่เกาะสุรินทร์ เกาะรอกใหญ่และเกาะรอกน้อยทำให้ประเทศไทยมีการเก็บภาพ Street View ครอบคลุม 96% ของประเทศแล้ว ตั้งแต่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ไปถึงสายหมอกที่ปกคลุมไร่ชาที่เชียงใหม่หรือศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ในกรุงเทพฯ ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสามารถสำรวจความมหัศจรรย์ของประเทศไทยได้ทางออนไลน์

unnamed-4

นายไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้นำความงดงามมหัศจรรย์ของหมู่เกาะและท้องทะเลไทยมาสู่สายตาผู้คนทั่วโลกทางออนไลน์ ในฐานะที่ประเทศไทยยังคงความเป็นจุดหมายที่คนทั่วโลกต้องการมาท่องเที่ยว การช่วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ได้เห็นความสวยงามของประเทศไทยผ่านสตรีทวิวเป็นความยินดีอย่างยิ่งของเราและหวังว่าภาพชุดพิเศษเหล่านี้จะกระตุ้นให้ผู้คนทั้งใกล้และไกลได้สำรวจและดื่มด่ำกับทะเลไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

unnamed-3

เปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้เป็นเพื่อนเดินทางคู่ใจไปกับแอปของ Google Street View เป็นหนึ่งในตัวอย่างมากมายที่ให้คุณเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นเพื่อนเดินทางคู่ใจ เช่น ถ้าคุณกำลังวางแผนสำหรับวันหยุดครั้งหน้าคุณสามารถถาม Google ว่า “สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย” แล้วตามด้วยคำถามอื่นๆ เช่น “อากาศในเดือนกรกฎาคม” หรือการใช้ Google Maps ช่วยนำทางคุณจากถนนบางลาไปหาดป่าตอง หรือให้คำแนะนำร้านอาหารดีๆ ระหว่างทาง หรือทางไปศูนย์อาหารในเอ็มควอเทียร์ด้วย Indoor Maps ทั้งหมดนี้คุณทำได้ตลอดเวลาที่เดินทาง และถ้าคุณไม่เข้าใจภาษาท้องถิ่น Google Translates ก็ช่วยคุณให้สื่อสารกับคนท้องถิ่นได้ด้วยฟีเจอร์แปลบทสนทนาเป็นต้น Google Photos จัดระเบียบภาพถ่ายสวยๆ หลายร้อยภาพระหว่างทริป หรือให้คุณหารูปถ่ายของลิงริมทะเลที่ถ่ายไว้มาอวดเพื่อนๆ ที่บ้านได้ง่ายๆ

unnamed-2 unnamed-1 unnamed