สมาคมชาวสงขลาเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

โพสเมื่อ : Tuesday, December 5th, 2017 : 2.12 pm

สมาคมชาวสงขลาจังหวัดภูเก็ตร่วมกับวัดเก็ตโฮ่ เปิดจุดรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้ เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 ธ.ค.60 ณ จุดรับบริจาควัดเก็ตโฮ๋-ลานจอดรถหยี่เต้งคอมเพล็กซ์หลังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 2

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ( 5 ธ.ค.) นายชลสิทธิ์ แก้วยะรัตน์ นายกสมาคมชาวสงขลาจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะกรรมการสมาคม และสมาชิกสมาคมชาวสงขลาภูเก็ต ร่วมเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ณ บริเวณลานจอดรถ หยี่เต้ง คอมเพล็กซ์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต บรรยากาศในการเปิดจุดรับบริจาค มีพี่น้องชาวสงขลาและประชาชนในจังหวัดทยอยเดินทางนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นมาบริจาคอย่างต่อเนื่อง

นายชลสิทธิ์ แก้วยะรัตน์ นายกสมาคมชาวสงขลาจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ในครั้งนี้ว่า ตามที่เกิดอุทกภายในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องได้รับผลกระทบจากพายุบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ทางสมาคมชาวสงขลาจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการและพี่น้องประชาชนชาวสงขลาในจังหวัดภูเก็ต ได้เล็งเห็นว่า การเกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้ จังหวัดสงขลาก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่ง ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ในพื้นที่ อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ อ.สะทิงพระ อ.ควนเนียง และ อ.บางก่ำบางส่วน จนถึงตอนนี้ปริมาณน้ำยังไม่ลดลง
สมาคมชาวสงขลาจังหวัดภูเก็ตและพี่น้องชาวสงขลาที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ได้เล็งเห็นว่า เราควรจะมีส่วนช่วยเหลือพี่น้องชาวสงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิด จึงได้จัดตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ฯลฯ โดยเปิดจุดรับบริจาคขึ้น 2 จุด จุดที่บริเวณลานจอดรถหยี่เต้งคอมเพล็กซ์ หลังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 2 อ.เมือง จ.ภูเก็ต และจุดที่ 2 ที่วัดเก็ตโฮ่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดรับบริจาคระหว่างวันที่ 5-9 ธันวาคม 2560 และในวันที่ 10 ธันวาคม จะนำสิ่งของที่ได้รับบริจาค ไปมอบให้กับพี่น้องชาวสงขลา ต่อไป

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพื่อร่วมบริจาค ได้ที่จุดบริจาค ณ ลานจอดรถหยี่เต้งคอมเพล็กซ์ หลังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 2 นายบัณฑิต ศรีสุวรรณ อุปนายกสามคมฯ โทร.086-4714142 และที่จุดบริจาค ณ วัดเก็ตโฮ่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ติดต่อ นายประพันธ์ มณีโชติ โทรง086-3687035 ขอเชิญชวนพี่น้องชาวสงขลาในจังหวัดภูเก็ต และประชาชนทั่วไปที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตและที่จังหวัดใกล้เคียง ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดสงขลาต่อไป