ศป.ปส.อ.เมืองภูเก็ต  ระดมกวาดล้างแก๊งยาเสพติดในพื้นที่ คืนเดียวจับได้ 6 ราย

โพสเมื่อ : Wednesday, January 31st, 2018 : 10.16 pm

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อำเภอเมืองภูเก็ต บุกกวาดล้างยาเสพติดต่อเนื่องคืนเดียว รวบได้ 6 ราย พร้อมยึดของกลาง ยาไอซ์ 1.25 กก. ยาบ้ากว่า 15,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท

วันนี้ (31ม.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ นายนรภัทร  ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  นายสนิท  ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายศักดิ์ชัย  คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ต ศูนย์ปฎิบัติป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต (ศป.ปส.อ.เมืองภูเก็ต) โดย ว่าที่ ร.ต.วิกรม  จากที่  นายอำเภอเมืองภูเก็ต และนายวิเชฐ  สูยะนันท์ ปลัดอาวุโส หัวหน้าชุดจับกุม นำโดย นายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองภูเก็ต/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.)กองร้อย อส.อ.เมืองภูเก็ต ที่ 1  ได้ดำเนินการกวาดล้างยาเสพติดและขยายผลการจับกุมคืนเดียว 4 คดี ผู้ต้องหา 6 คน ของกลางยาบ้า จำนวน 15,452 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 1.25 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท

 

สำหรับการจับกุม ประกอบด้วย เมื่อเวลา 02.30 น. ของวันที่ 30 ม.ค.61 ได้ร่วมกันจับกุม   นายศิวะ มานพ  อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่  18 ซอย 1 (อนุภาษภูเก็ตการ) ถ.อนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต นางสาวรินทร์บุศญา พิรกุลพัฒน์ธนา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/28 ม.3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต และนายณรงค์  พรมศิริ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.1 ถ.ประชาชื่น ต.กะเปอร์ อ.กะเปอร์  จ.ระนอง พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 1 ชุด  ยาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนักรวมถุง  2.91 กรัม สามารถจับกุมได้ที่ห้องที่ 10 ชั้นที่ 3  อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

 

โดยแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คนว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นวันเดียวกันได้ขยายผลจับกุม นายทิณภัทร รักรู้ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.4 ต.ราไวย์  อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุง 1.10 กรัม อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด สามารถจับกุมได้ที่ ห้องที่ 7 โรงแรมฉลองอินน์ ม.10 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต  โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

และขยายผลไปจับกุม นายเอกสิทธิ์  คงสมุทร  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.6 ต.เขาไม้แก้ว  อ.สิเกา จ.ตรัง สามารถจับกุมได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 52/5  ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต  พร้อมด้วยของกลางคือ ยาไอซ์ จำนวน 9 ถุง น้ำหนักรวมถุง 16.93 กรัม ยาบ้า จำนวน 2 ถุง  รวมจำนวนทั้งสิ้น 536 เม็ด แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์และยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ส่วนรายสุดท้ายที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขยายผลจับกุม นางสาวภาวนา ประทีป ณ ถลาง  อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/5 ม.4 ต.ราไวย์  อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต สามารถจับได้ที่ บ้านเลขที่ 23/5 ม.4 ต.ราไวย์  อ.เมืองภูเก็ต  จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียวอ่อน ยี่ห้อ GUANYINWANG  จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุง 1.05 กิโลกรัม และยาไอซ์อีก 4 ถุง น้ำหนักรวมทั้งหมด 1.25 กิโลกรัม และยาบ้า จำนวน 13 มัด จำนวนทั้งหมด 15,452 เม็ด   เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล จำนวน 3 เครื่อง อุปกรณ์การเสพยาไอซ์  จำนวน 4 ชุด ถุงแบ่งใสพลาสติกใส จำนวน 5 แพค เงินสด 24,200 บาท โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลองและ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ต้องการให้กวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ให้ลดน้อยลง ซึ่งการจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมรายย่อยไปสู่การขยายผลไปสู่รายใหญ่ที่มีพฤติกรรมจำหน่ายเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่