วงจรปิด ระบุชัดมีประกายไฟจากพัดลมตกใส่เสื้อผ้าที่ชั้น 3 ก่อนลุกไหม้ “Seduction ผับ”

โพสเมื่อ : Sunday, January 29th, 2017 : 7.44 pm

 

ตร.ระบุภาพกล้องวงจรปิดชั้น 3 จับได้ขณะประกายไฟจากพัดลมฝาผนังตกใส่เสื้อผ้าพนักงานที่ห้องแต่งตัว “Seduction ผับ” แต่ต้องรอผลพิสูจน์ที่แท้จริงจากพิสูจน์หลักฐานเพื่อระบุสาเหตุที่แท้จริง

1485675398651.jpg

กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ “Seduction ผับ” ซึ่งเป็นผับชื่อดังบริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำทำให้บริเวณชั้น 2 – ชั้นดาดฟ้า ของอาคารได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

ล่าสุด พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า หลังจากที่ชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณจุดที่เป็นต้นเพลิงมีกล้องวงจรปิดอยู่หลายตัว จึงได้นำเครื่องบันทึกข้อมูลไปตรวจสอบ จำนวน 3 ตัว มาตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพในช่วงที่เกิดเหตุไว้ได้ โดยพบว่า เมื่อเวลา 19.32 น. วันที่เกิดเหตุ พัดลมแขวนฝาพนัง ที่บริเวณชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องแต่งตัวของพนักงาน อยู่ติดกับผับชั้น 3 หยุดส่าย และมีประกายไฟเกิดขึ้นที่พัดลมดังกล่าว จากนั้นประกายไฟได้ตกใส่เสื้อผ้าของพนักงานที่อยู่ใต้พัดลมตัวดังกล่าว ก่อนที่จะมีเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว

 

แต่อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุที่แท้จริงจะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้