ลุยจับ – ตรวจ 15 จุด ในภูเก็ต รอง.ผบช.นำทีมสนธิกำลังสร้างความมั่นใจให้ นทท.

โพสเมื่อ : Wednesday, October 11th, 2017 : 3.23 pm

องผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวสนธิกำลังทุกหน่วยลุยตรวจภูเก็ต 15 จุด ธุรกิจเกี่ยวข้องการท่องเที่ยว กวาดล้างจับกุม สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

วันนี้ ( 11 ต.ค.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล รักษาราชการแทน รอง ผบช.ทท. นำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ด่านตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจน้ำ ตำรวจ 191  ชุดอรินทราช สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมักคุเทศ สำนักงานทะเบียนการค้า พาณิชย์จังหวัด และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ฝ่ายปกครอง ทหารในพื้นที่ ตามปฏิบัติ ตามยุทธการ สร้างความเชื่อมั่น ในการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต

โดยลงตรวจสอบบริษัทต่างๆที่เกี่ยวข้อง กับการให้บริการนักท่องเที่ยว เช่น บริษัทให้บริการดำน้ำ สอนดำน้ำ 4 จุด รอบๆ ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต รวมทั้งลงไปตรวจสอบบนเรือที่นำนักท่องเที่ยวไปเรียนดำน้ำ สปา  สถานพยาบาล สถานที่เปิดให้บริการรับแทงพนันฟุตบอล และอื่นๆ รวมทั้ง หมด 15 จุด โดยมีการกระจายกำลังไปทุกพื้นที่ ในการตรวจค้นตรวจสอบ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ ทางตำรวจท่องเที่ยวได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกหน่อยเพื่อปฏิบัติการในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงนี้จะเห็นมีมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตจำนวนมาก เพราะเป็นวันหยุดยาวของชาวจีน และจากการประเมินสถานการณ์การณ์ท่องเที่ยวในช่วงเดือนต.ค. เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอีกจำนวนมากโดยเฉพาะชาวจีนเชื่อว่าทั้งประเทศไม่น่าจะตำกว่า 6 แสนคน ซึ่งจะทำรายได้ให้ประเทศไม่น่าจะตำกว่า 3 หมื่นล้านบาท  จากการเปรียบเทียบตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วงเดียวกันของปีนี้กับปีที่แล้ว พบว่าปีนี้มีจำนวนนักที่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น  35 %

การลงพื้นที่วันนี้ เน้นตรวจสอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น มาเฟีย  อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด การเล่นพนันฟุตบอล ธุรกิจที่ให้บริการนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธุรกิจดำน้ำ สปา  และอื่นๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามั่นใจได้ว่าจะไม่ถูกหลอกลวง ชีวิตทรัพย์สินมีความปลอดภัย และกล้าที่จะตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว โดยวันนี้มีเป้าหมายในการตรวจสอบทั้งสิ้น 15 จุด ซึ่งขณะนี้มีการแบ่งกำลังออกปฏิบัติการเรียบร้อยแล้ว

ส่วนตนวันนี้ขอลงตรวจสอบในส่วนของการบริการที่เกี่ยวกับการดำเนิน ไม่ว่าจะเป็นการสอนดำน้ำ การพานักท่องเที่ยวไปดำเนิน เพื่อตรวจสอบเรื่องของการจดทะเบียนบริษัท การจดทะเบียนธุรกิจนำเที่ยว รวมทั้งตัวบุคคลที่เข้ามาสอน ไกด์ รวมทั้งเรื่องของการทำประกันชีวิตให้กับนักท่องเที่ยว เนื่องจากที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตจากการดำน้ำจำนวนมาก เนื่องจากบริษัทบางแห่งเป็นของชาวต่างชาติที่ไม่มีใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจ และเข้ามาแย่งอาชีพของคนไทย ทำให้คนไทยไม่มีที่ยืน ซึ่งในเบื้องต้นมีการตรวจสอบจำนวน 4 บริษัท ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียดของแต่ละบริษัท ว่ามีการดำเนินการถูกต้องหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีบางบริษัทส่งลูกค้าลงเรือไปแล้วแต่ไม่ทำประกันชีวิตให้ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

นอกจากมีการลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทต่างๆในพื้นที่แล้ว ในช่วงค่ำวันนี้ จะมีการสนธิกำลังปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ร่วมกันที่หาดป่าตอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวโดยผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจะเดินทางมาเป็นเป็นประธานปล่อยแถวด้วยตนเอง