รุมด่ายับ! คนโพสต์ ประชด จนท.นำรถช่วยคนเจ็บเหตุรถทัวร์ชนที่เขาป่าตอง

โพสเมื่อ : Friday, June 30th, 2017 : 12.03 pm

รุมด่ายับ ! คนโพสต์คลิปภาพ เสียง ประชด เจ้าหน้าที่ หลังนำรถกู้ภัย ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุรถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยวเสียหลัก ขณะลงจากเขาป่าตอง จนมีผู้บาดเจ็บ เกือบ 30 คน เสียชีวิต 1 คน

จากกรณี เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 มิ.ย.) เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว เสียหลักแหกโค้งทางลงเขาป่าตอง บริเวณหน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ซอยไวด์คิงดัม ต.ป่าตองอ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย คือ นางสาวรัตนา สุขพิศาล อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี  และ มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ เกือบ 30 คน ขณะที่คนขับติดอยู่ในซากรถ และมีรถจักรยานเสียหาย 1 คัน กำแพงบ้านของประชาชนเสียหาย รถยนต์กระบะ 1คัน

โดยหลังเกิดเหตุจากหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยต่างๆ รวมทั้งรถพยาบาลได้ระดมกำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่หลังเกิดเหตุไม่นานและยังอยู่ในช่วงของการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้มีบุคคลโพสต์คลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นภาพรถกูภัยกำลังวิ่งเข้าพื้นที่ที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเสียงผู้ชายพูดในคลิป ว่า

“เชิญเลยครับ เชิญเลยครับ มันเยอะขนาดนี้ โอ้โห โอ้โห โอ้โห แค่ 45 คน แม่ง..มึงมากัน 35 คัน  เยอะมั๊ย เยอะมั๊ย เยอะมั๊ย กูถาม จริง..ว่ามันเยอะมั๊ย…เอ๊ายังมีอีกครับ ยังมีอีก ..เอ๊า..เอ๊า..เอาเข้าไป เอ๊า..เอาเข้าไป..เอาเข้าไป เอา..เอา..เอา..เฉพาะข้างในเท่าไหร่แล้ว..เอามึงดูเอา..มึงดูเอา มึงดูเอา..เอา..เอา 30 คัน ไม่จบครับพี่น้อง ..30 คันครับ..รับผู้โดยสารคนละคันครับ คนละคัน โอเค 73”  อย่างไรก็ตามขณะที่มีเสียงผู้ชายพูด ก็มีเสียงผู้หญิงหัวเราะออกมาตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามหลังที่มีคลิปดังกล่าวออกมา ก็มีการนำคลิปไปแชร์ในกลุ่มต่างๆ ทั้งในเฟซบุ๊ค แฟนเพจ และ กลุ่มไลน์ ซึ่งผู้ที่ได้ฟังคลิปต่างก็รุมประณาม และ พูดถึงคนในคลิป ต่างๆนานา ว่า จิตใจแคบ  จิตใจทำด้วยอะไร เอาอะไรมาคิดถึงได้พูดออกมาแบบนั้น  มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ และเรียกร้องให้ออกมารับผิดชอบในการกระทำ  บางคนถึงกับบอกว่าขอให้เกิดกับฯตัวตัวเอง

เช่นเดียวกับ เฟซบุ๊ค Kaew Detnarongของเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ครั้งนี้ ได้เขียนผ่านเฟซบุ๊ค ส่วนตัวเรียกร้องให้คนที่โพตส์คลิปออกมารับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเอง พร้อมระบุว่าคนโพสต์เป็นคนใจแคป ซึ่งเค้าเป็นครหนึ่งที่นำรถพยาบาลไปสนับสนุนที่เกิดเหตุด้วย 2 คัน และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุหมู่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย การออกปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยฉุกเฉินต่างๆที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีทั้งหน่วยงานมูลนิธิ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน อาสาสมัคร ที่ออกไปช่วยเหลือครั้งนี้ไม่สามารถทราบว่าผู้บาดเจ็บมีมากน้อยแค่ไหน และมีอาการอย่างไร และเหตุการณ์นี้คืออุบัติเหตุหมู่ สิ่งที่คุณพูดในคลิป คือการพูดแบบไม่มีน้ำใจ และ หักหาญน้ำใจมาก ฟังแล้วหดหู่ ฟังแล้วบั่นทอนกำลังใจของเจ้าหน้าที่ อย่างมาก//หรือถ้าพูดแบบภาษาชาวบ้านคือพูดแบบ….