ระทึก ยิงกันสนั่นหนุ่มต้องสงสัยเกี่ยวยาเสพติดใช้ปืนยิงเปิดทาง ถูก ตร.ยิงสวนดับ

โพสเมื่อ : Wednesday, September 5th, 2018 : 11.23 pm

ระทึก ! หนุ่มภูเก็ตใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง หลังเจ้าหน้าที่ตร.ถลาง นำกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อตรวจสอบ ต้องสงสัยเกี่ยวข้องยาเสพติด สุดท้ายถูกยิงสวนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (5 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.ถลางได้รับแจ้งว่า มีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยิงปะทะกับผู้ต้องสงสัย เกี่ยวกับยาเสพติด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้าร้านข้าวแกงท่าเรือปักษ์ใต้ ม.1 ถ.เทพกระษัตรีฝั่งขาเข้าเมือง ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.กิตติภูมิ ถิ่นถลาง สว.(สอบสวน)สภ.ถลาง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.อ.อนกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.วชิรา ละเอียดศิลป์ผกก.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รองผกก.ป.สภ.ถลาง พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ฐภาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง อัยการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าร้านอาหารดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลศรีสุนทร กำลังให้ช่วยเหลือปั๊มหัวใจ ผู้ที่ถูกยิง ทราบชื่อ คือ นายพิสิทธิ บุญสิงห์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต สภาพนอนหงายอยู่บนฟุตบาท สวมเสื้อยืดสีดำ และสวมกางเกงฟุตบอลสีน้ำเงินเข้ม จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ตัวส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบที่ร้านลาบลุงอ้วน ยโสธร สาขา 4 ที่บริเวณหลังร้านพบปลอกกระสุน และพบแม็กซีนของปืนตกอยู่ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกนั้นที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 102/2  ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบอาวุธปืนขนาด 9 ตกอยู่ข้างกระถางต้นไม้ ซึ่งเป็นอาวุธของผู้ตาย ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บไว้ตรวจสอบลายนิ้วมือ

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.30 วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง พบผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาศัยอยู่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 บ้านลิพอนบางกอก ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้ต้องสงสัย คือ นายพิสิทธิฯ ยืนอยู่หน้าบ้าน และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบวิ่งเข้าไปในบ้าน โดยได้ทิ้งกระเป๋าคาดเอวไว้ที่พื้นหน้าบ้าน

หลังจากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมาเพื่อเปิดทางและหลบหนีออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจให้ช่วยสกัด จกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้นั่งรถจักรยานยนต์มาลงที่บริเวณแยกเขาล้านจากนั้นผู้ต้องสงสัยได้เดินเข้ามาทางข้างร้านลาบลุงอ้วน ยโสธร สาขา 4 ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกเขาล้าน ถนนเทพกระษัตรี (ฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ต) ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วมาหลบซ่อนอยู่หลังร้าน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ใช้กำลังเข้าปิดล้อม แต่ผู้ต้องสงสัยได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ฯ เพื่อเปิดทาง ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ต้องป้องกันตัวและยิงสวนเข้าไป โดยผู้ต้องสงสัยได้วิ่งหนีออกมาจากด้านข้างร้านฯ และพยายามวิ่งไปตามถนนเทพกระษัตรีฯ แต่ระหว่างนั้นอาวุธปืนได้พลัดตกอยู่ห่างจากร้านลาบฯ ไปเล็กน้อย

และทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้วิ่งไล่ตามไปอย่างกระชั้นชิดและสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้ที่บริเวณหน้าร้านข้าวแกงท่าเรือปักษ์ใต้ และพบผู้ต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บ จึงได้เรียกรถพยาบาลหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลศรีสุนทร มาทำการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลถลางและเสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยภายในกระเป๋าของผู้ต้องสงสัยพบยาไอซ์ประมาณ 3 จี กระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 13

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป