รวบ 2 ต้องหาจ้างฆ่าประธานชมรมตุ๊กตุ๊กป่าตองแต่ยังปฏิเสธ เหลืออีก 4 ตร.เร่งตามจับ

โพสเมื่อ : Sunday, October 30th, 2016 : 5.01 pm

 

รวบแล้ว 2 ผู้ต้องหา จ้างวานฆ่าประธานผู้ประกอบการชมรมตุ๊กตุ๊ก ป่าตอง เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ส่วนมือปืนและผู้เกี่ยวข้องอีก 4 ราย คาดหลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว เบื้องต้นตำรวจเชื่อสาเหตุมาจากความขัดแย้งในการประกอบอาชีพ

 

1477362616761.jpg

จากกรณี เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบยิง นายสากล ศรีสมโภชน์ อายุ 57 ปี ที่อยู่ 35/331 ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประธานผู้ประกอบการชมรมตุ๊กตุ๊กป่าตอง และเคยเป็นแกนนำในการนำกลุ่มผู้ประกอบการตุ๊กตุ๊กๆเรียกร้องขอความเป็นธรรม เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนพระภูเก็ตแก้ว ฝั่งจากแยกสี่กอมุ่งหน้าไปแยกกะทู้ตัดใหม่ บริเวณหน้าโครงการภูเก็ตวิลล่ากะทู้ ตรงข้ามกับ คิงคอง ปาร์ตี้คลับ กะทู้  ม.2 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนี

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ม.ล.พัฒนจักร จักรพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ นำโดย พ.ต.ท.เฉลิมชัย  เหิรสวัสดิ์  รองผกก.สส.สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่ชุดชุดสืบสวน สภ.กะทู้ และชุดกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุมตัว นายวรรธนะหรือดำ นาวาแก้ว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/5 ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยเป็นผู้ใช้จ้างวานหรือด้วยวิธีอื่นใด ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.704/59 ลงวันที่ 28 ต.ค.59 และ นายตอง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ในข้อหาเดียวกัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเช่าในซอยศักดิเดชน์ ซอย 4 อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 28 ต.ค.2559 ที่ผ่านมา

 

พ.ต.ท.อำพลวัฑฒ์  แสงเรือง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กะทู้ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นจากการสอบถาม นายวรรธนะหรือดำ นาวาแก้ว ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธทุกข้อหากล่าวหา ขณะที่ลูกชายในการสอบสวนเบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ จึงได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน ทั้งมือปืนที่ลงมือยิง คนขับรถให้มือปืน และผู้ร่วมกันวางแผนขณะนี้ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่จังหวัดภูเก็ตไปแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับจนครบแล้ว รวมทั้งยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คันที่ใช้ในการก่อเหตุ หมวกนิรภัยที่มือปืนสวมใส่ในการก่อเหตุ และอื่นๆ ซึ่งเป็นพยานหลักฐานสำคัญ

 

พ.ต.ท.อำพลวัฑฒ์ กล่าวต่อไปว่าจากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้ตายมีปัญหาความขัดแย้งในเรื่องการทำธุรกิจรถตุ๊กตุ๊กป่าตองมายาวนาน เนื่องจากผู้ตายได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานราชการว่า มีการนำรถตุ๊กตุ๊กที่ได้มาไม่ต้องถูกตามกฎหมายมาวิ่งรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตอง และเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ที่ถูกร้องเรียนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเกี่ยวกับเอกสารไม่ตรงกับรถที่ใช้งาน ซึ่งเชื่อว่าเป็นชนวนเหตุในการลอบสังหารโหดในครั้งนี้ จนเป็นที่มาของการขอออกหมายจับผู้ต้องหาในครั้งนี้