รวบได้แล้ว ผู้ต้องหายิงถล่มคู่อริดับคาบ้านพักกลางเมืองภูเก็ต เบื้องต้นปฏิเส

โพสเมื่อ : Friday, March 23rd, 2018 : 10.57 pm

รวบแล้ว 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต พาพวกบุกยิงถล่มคู่อริดับคาบ้านพักกลางเมืองภูเก็ต หลังหนีกบดานต่างจงหวัด ล่าสุดชุดสืบภูธรภาค 8 ชุดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ ชุดสืบเมืองภูเก็ต ตามคว้าตัวมาได้ แต่ยังให้การปฏิเสธ ส่วนสาเหตุเชื่อมาจากผู้ตายไม่ยอมจ่ายเงินจากการขายรถจักรยานยนต์

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกยิง นายสินชัย แก้วลิพอน อายุ 30 ปี เสียชีวิต และ นายจักรพันธุ์ สลวยเอี่ยม อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านพัก ในตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถยนต์หลบหนีไป พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.เสริมพีนธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต สั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตบูรณาการการทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

 

จนสามารถขอศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับ ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นายวารินทร์ หรือเอ็ม เข็มมา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302 ม.3 ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี เลขที่ 140/2561 ในฐานความผิด “ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร” และ นายดำรงฤทธิ์ หรือโบ๊ท ศรีจตุรัส อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.2 ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี เลขที่ 146/2561 ในฐานความผิด “ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร” แต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้หลบหนีไป

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (23 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ปทัก ขวัญนา รองผกก.สส.กก.ภ.จว.ภูเก็ต ร.ต.อ.สุชาติ ชุมภู ร.ต.อ.พิชิต ทองโต รองสว.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร.ต.อ.อนิรุทธ์ ทองผึ้ง รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายวารินทร์ หรือเอ็ม เข็มมา อายุ 26 ปี ได้ที่บริเวณลานจอดรถ วัดจันทร์ ม.2 ต.ดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช  และ จับกุมนายดำรงฤทธิ์ หรือโบ๊ท ศรีจตุรัส อายุ 26 ปี  ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 300/2 ม.15 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้องหามาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.เมืองภูเก็ต

จากสอบถาม นายวารินทร์ หรือเอ็ม เข็มมา อายุ 26 ปี ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และ บอกว่า ตนเองไม่ได้ยิง ซึ่งมีเพื่อนอีกคน ชื่อนายบอม ไม่ทราบชื่อจริง ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีได้ใช้อาวุธยิงใส่ผู้ตายขณะที่ผู้ตายนั่งอยู่ภายในบ้าน สาเหตุเนื่องมาจากที่ผู้ตายซื้อรถจักรยานยนต์ของตนในราคา 20,000 บาท และ ผู้ตายจ่ายเพียงครึ่งเดียว 10,000 บาท หลังจากนั้นได้ทวงถามผู้ตายเรื่อยมาแต่ผู้ตายไม่ยอมจ่ายให้ ซึ่งวันก่อนเกิดเหตุตนได้โทรศัพท์มาทวงถามเงินจากผู้ตายอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ได้และท้าให้มาทวงถึงบ้าน

 

ต่อมาวันเกิดเหตุตนได้ชวนเพื่อนมาประมาณ 4-5 คนมาทวงถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยตนได้ยืนคุยอยู่หน้าบ้านส่วนผู้ตายได้ยืนอยู่ที่ประตูหน้าห่างประมาณ 5 เมตร แต่ยังตกลงไม่ได้จากนั้นเพื่อนตนได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในบ้าน และ ตนก็ได้หลบหนีไปกับเพื่อนที่มาด้วยกันอย่างรวดเร็ว โดยได้หลบไปอยู่บ้านแฟนสาวที่จังหวัดนครศรีธรรมราชแต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับตัวได้ในที่สุด

 

และ จากการสอบถาม นายดำรงฤทธิ์ หรือโบ๊ท ศรีจตุรัส อายุ 26 ปี บอกว่า ขณะที่ตนนอนอยู่ที่ห้องพักแถวกู้กู ได้มีนายวารินทร์ หรือเอ็ม เข็มมา มาชวนตนและบอกว่ามีเรื่องให้ไปช่วยทวงเงินค่ารถจากผู้ตาย โดยนายเอ็ม ได้ขับรถยนต์ปาเจโรมารับถึงห้อง โดยภายในรถมีเพื่อนนั่งมาด้วยประมาณ 3-4 คน และ เห็นมีอาวุธปืนด้วย เมื่อไปถึงหน้าบ้านนายเอ็มและตนรวมทั้งเพื่อนได้ลงจากรถ และมีนายบอม ขับรถบิ๊กไบค์ ตามหลังมาอีก 1 คัน โดยได้ถามว่า ใครชื่อนายสิน ระหว่างนั้นได้มีการพูดคุยกันจู่ๆ ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 4 นัด จากนั้นต่างคนต่างวิ่งขึ้นรถและได้หลบหนีไป ซึ่งตน นายเอ็มได้พาหลบหนีมาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่มาถูกจับกุมในที่สุด และตนปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

อย่างไรก็ตาม นอกจากนั้นยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกประมาณ 2-3 คนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับต่อไป