รวบได้แล้วหนุ่มนามสกุลดังก่อเหตุยิงหนุ่มภูเก็ตกระสุนเฉี่ยวพวงสวรรค์

โพสเมื่อ : Monday, October 10th, 2016 : 9.27 pm

 

ตามรวบได้แล้วหนุ่มวัยรุ่นนามสกุลดัง ก่อเหตุยิงหนุ่มภูเก็ตเข้าท้องกระสุนเฉียวพวงสวรรค์แต่โชคดีไม่โดน  ขณะขับรถสวนทางกันมา สอบสวนในเบื้องทำไปเพราะโมโหเนื่องจากถูกตะโกนด่า

 

จากกรณี เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.บรรดาศักดิ์ ศรีเลิศ สว.(สอบสวน) สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลถลาง ว่า มี นายชยันต์ ศรีนวล อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/5 ม.5 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ถูกยิงเข้าที่ท้อง กระสุนเฉี่ยวพวงสวรรค์ แต่โชคดีไม่โดน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการปลอดภัย

1

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนในเบื้องต้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายชยันต์ ศรีนวล ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายสนามบินตัดใหม่ ม.1 ต.สาคู อ.ถลางโดยมีหลานชายอายุ 10 ขวบนั่งมาด้วย  เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีผู้ขับขี่ รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปี้ สีแดง ขับสวนทางมา และจะเกิดเฉี่ยวชนกัน ทำให้นาย ชยันต์ฯไม่พอใจ ตะโกนทอไป เป็นเหตุให้ผู้ที่ขับขี่ จยย.ดังกล่าว ซึ่งมีหญิงสาวนั่งซ้อนท้ายมาด้วย) ขับรถย้อนศรมาหานายชยันต์ และ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่ นายชยันต์ฯ จนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป

 

หลังจากนั้น ทาง พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.สาคู ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.สาคู ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และมีการสอบถามพยานแวดล้อมทั้งในที่เกิดเหตุและใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ก้อเหตุในครั้งนี้ คือ นายปวรุตน์ หรือ บูม  เทพบุตร อายุ 23 ปี โดยพักอาศัยหลบซ่อนอยู่บ้านเลขที่ 17 ม.1 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนกระทั่วล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (10 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.สาคู ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งว่า พบนายปวรุตน์ หรือ บูม  เทพบุตร อายุ 23 ปี และแฟนสาว อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมมาสอบสวนที่ สภ.สาคู ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น นายปวรุตน์ฯ ให้การยอมรับว่า เป็นคนที่ใช้อาวุธปืนยิงนายชยันต์ฯ และได้นำเอาอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน ใช้กับกระสุนขนาด .38 พร้อมกระสุนขนาด .38 ซึ่งบรรจุอยู่ในรังเพลิง มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

285463

โดยนายปวรุตน์ฯ แจ้งว่าก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถออกจากบ้านพักพร้อมแฟนสาวโดยขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปี้ สีดำแถบแดง ทะเบียน 1กง 2422 ภูเก็ต เพื่อจะไปร่วมแห่พระที่ศาลเจ้าบางเหนียว เขตอ.เมืองภูเก็ต โดยขับมาตามถนนสายสนามบินตัดใหม่แต่เนื่องจากฝนตกจึงเปลี่ยนใจเลี้ยวรถกลับขับมาในลักษณะย้อนศร จนเกือบเฉี่ยวชนกับรถที่นายชยันต์ฯขับขี่ จนถูกนายชยันต์ฯตะโกนด่า ด้วยความโมโหจึงเลี้ยวรถกลับมาแล้วใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่นายชยันต์ฯ 1 นัดแล้วขับรถหลบหนีไป

 

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนและยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำผิด และเสื้อผ้าที่นายปวรุตน์ฯและแฟนสาวสวมใส่ขณะเกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้อนุญาต และขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีพยายามฆ่าผู้อื่นต่อไป พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป