ยึดรถ-เรือเครือข่ายทรานลี่ฯเพิ่ม แจ้งข้อหาอั้งยี่เจ้าของ ส่งปปง.ยึดทรัพย์

โพสเมื่อ : Wednesday, July 6th, 2016 : 8.38 pm

 

ยึดเพิ่มรถบัสอีก – เรือ เครือบริษัท ทรานลี่ฯ นำส่งปปง.ดำเนินการ ผู้การภูเก็ต เผยแจ้งข้อหาอั้งยี่ เจ้าของบริษัทแล้ว

IMG_4339

จากกรณีวันนี้ ( 6 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.ชินรัตน์ ฤทธคณานนท์ ผบก. สส.ภ.8. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว นายสุธรรม เดชดี รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว นำเจ้าหน้าที่ ตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ทหารบก ทหารเรือ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานปปง.สนธิกำลังเข้าตรวจสอบทรัพย์สิน และเส้นทางการเงิน ของบริษัทในเครือข่าย บริษัท ทราน ลี่ เทรเวล จำกัด หรือ บริษัทไทลี

56aa717a-54bc-40b7-98a8-127e4958a7d2

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ( 5 ก.ค.) พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนิกฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.บัณฑิต ขาวสุธรรม พ.ต.ท.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ รอง ผกก.8 บก.รน และเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัท อินทรี มารีน จำกัด และ บริษัทที แอล เบทเตอร์เวย์ จำกัด อีกครั้ง เพื่อติดตามความคืบหน้าของการตรวจยึดเรือ และ รถบัส

IMG_4346

จากการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดเรือได้แล้ว จำนวน 33 ลำ จากจำนวนเรือของบริษัทที่มีอยู่ทั้งหมด 35 ลำ โดยอีก 2 ลำขณะนี้ยังหาไม่พบ ขณะที่ในส่วนของรถบัสนั้นสามารถตรวจยึดได้แล้วประมาณ 56-57 จากทั้งหมด 117 คัน ซึ่งในการตรวจสอบทั้งเรือและรถได้จัดเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าติดตามต่อไปจนกว่าจะตรวจยึดได้ครบตามจำนวนที่มีอยู่

IMG_4358

อย่างไรก็ตามในส่วนของรถที่ตรวจยึดได้แล้วในเบื้องต้น นำจอดไว้ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ต.ไม้ขาว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อส่งมอบต่อให้กับสำนักงานปปง.ในการดำเนินการตรวจสอบ ขณะที่ในส่วนของเรือยังไม่สามารถ นำไปเก็บที่อื่นได้ เนื่องจากช่วงเย็นเป็นช่วงน้ำลง แต่ในวันพรุ่งนี้ ( 7 ก.ค.) จะนำเรือทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ขึ้นคานที่แพแสงอรุณ เพื่อรอส่งมอบให้ กับทางสำนักงานปปง. ดำเนินการต่อ

IMG_4362

พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า การปฏิบัติการในวันนี้ เป็นการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานร่วมกับทางสำนักงานปปง. ในการตรวจยึดทรัพย์ตามกฎหมายปปง.สำหรับผู้กระทำความผิดในข้อหาอั้งยี่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับทางนายกชกร รุ่งมงคลนาม และนายวีรชัย คำไผ่ประพันธ์กุล เป็นเจ้าของบริษัทแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนของทางปปง.ที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายของปปง.ต่อไป ส่วนกรณีลูกจ้างของบริษัทเหล่านี้ที่ตกงาน ก็จะมีการประสานกับทางจัดหางานในการช่วยเหลือต่อไป

IMG_4377 IMG_4369