ยังไร้วี่แวว 5 ลูกเรือประมงบำรุงไทยถูกคลื่นซัดลอยคอ ทร.เร่งค้นหาแต่คลื่นลมแรง

โพสเมื่อ : Tuesday, August 16th, 2016 : 4.17 pm

 

ยังไร้วี่แวว5 ลูกเรือประมง “บำรุงไทยนาวา 1 สูญหาย หลังประสบเหตุคลื่นซัดน้ำเข้าเรือจนขาดการติดต่อ ทัพเรือภาคที่ 3 ให้การช่วยเหลือค้นหาแต่ยังไม่ทราบชะตากรรม ส่วนการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบากเหตุคลื่นลมแรง

unnamed (9)

จากกรณี เจ้าหน้าที่ทหาร ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจาก นางรวินตรา ไม่ทราบนามสกุล เจ้าของเรือประมงชื่อ บำรุงไทยนาวา 1 ว่า เรือประมงบำรุงไทยนาวา 1 ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าเรือ และขาดการติดต่อ มีลูกเรือ 10 คน เป็นคนไทย 1 คน เมียนมา 9 คน เหตุเกิดบริเวณกระโจมไฟแหลมพรหมเทพ ประมาณ 2 ไมล์

 

หลังรับแจ้ง พล.ร.ท. สายันต์ ประสงค์สำเร็จ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่3 จึงได้ประสาน กปก.ทรภ.3 จัดเรือ ต.113 เข้าช่วยเหลือทันทีตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่าน ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ ( 16 ส.ค.) จนถึงขณะนี้สามารถช่วยเหลือลูกเรือประมงได้แล้ว 5 คน ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย  ทำให้ขณะนี้ยังมีลูกเรือสูญหายอยู่อีก 5 ราย

unnamed (6)

ด้านเรือเอกวรวิทย์ นพเก้า ผู้บังคับการเรือต.993 เปิดเผยถึงการช่วยเหลือลูกเรือประมง ว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ได้รับแจ้งจากศูนย์ทัพเรือภาคที่ 3 ว่า มีเรือประมงได้ทำการช่วยเหลือลูกเรือประมงไว้ทั้งหมด 4 คน ซึ่งพิกัดอยู่ที่บริเวณทิศตะวันตกของเกาะไม้ท่อน ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 12 ไมล์ทะเล หลังจากนั้นจึงได้นำเรือ ต.993 เดินทางไปตรวจสอบและพบเรือประมงดังกล่าวจึงได้ทำการช่วยเหลือลูกเรือทั้ง 4 คน ซึ่งอาการปลอดภัย 3 คน และ เสียชีวิต 1 ราย

 

ทราบชื่อ นายประหยัด แก้วกล้าหาญ อายุ 58 ปี จึงได้นำกลับมาเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือศูนย์วิจัยฯ เมื่อนำลูกเรือขึ้นฝั่งหมด ก็ได้รับแจ้งว่า มีลูกเรือประมาณ 3 คนกำลังลอยคออยู่ในทะเลที่บริเวณทิศใต้ของเกาะไม้ท่อน จึงได้นำเรือต.993 ออกไปทำการช่วยเหลือ เมื่อเรือเดินทางไปถึงพบว่า มีเรือประมงได้ทำการช่วยเหลือขึ้นบนเรือแล้ว 1 คน ส่วนอีก 2 คนไม่พบแต่อย่างใด

unnamed (8)

ทำให้ขณะนี้ยังมีลูกเรือที่สูญหาอยู่อีกจำนวน 5ราย สำหรับการค้นหาเป็นไปความยากลำบาก เนื่องจากคลื่นลมในทะเลสูงประมาณ 3 เมตร