มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยเข้าจับงูจงอางมุดใต้ท้องรถแท็กซี่ เผย 3 เดือนจับไปแล้ว 80 ตัว

โพสเมื่อ : Wednesday, March 28th, 2018 : 2.56 pm

 เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย จับงูจงอางเพศผู้ ยาวกว่า 4 เมตร มุดใต้ท้องรถแท็กซี่ป้ายเขียวในพื้นที่ ต.กะรน ขณะที่ในช่วง 3 เดือนสามารจับงูชนิดต่างๆ ได้ประมาณ 80 ตัว

วันนี้ (28มี.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย ได้รับแจ้งว่า มีงูนอนขดตัวอยู่ใต้ท้องรถแท๊กซี่ป้ายเขียว ที่บริเวณริมถนนภายซอย ปฎัก 24 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยจับกุมงูตัวดังกล่าว และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติด้วย หลังจากรับแจ้ง นายสายัณห์ ธรรมพันธ์ หัวหน้ามูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน

เมื่อเดินไปถึงซอยดังกล่าว พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบอร์นทอง ป้ายเขียว ฌข-3215 ภูเก็ต จอดริมถนนภายซอยหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง เห็นชาวบ้านและนักท่องเที่ยวกำลังยืนดูอยู่ จาก นายสายัณห์ ธรรมพันธ์ หัวหน้ามูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย และ เจ้าหน้าที่ฯ ได้นอนราบลงพื้นที่แล้วก้มลงไปดูที่ใต้ท้องรถ ระหว่างนั้นเห็นหางโผล่อยู่จึงได้ใช้มือดึงหางงูออกมาหลังจากนั้นตนได้ใช้ไม้ที่มีเชือกคล้องจับไปที่หัวงูจนสามารถจับงูได้ในที่สุด

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นงูจงอาง (บองหลา) เพศผู้ ยาวประมาณ 4.50 เมตร และได้นำงูตัวดังกล่าวใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติที่บริเวณเขาไม้เท้าสิบสอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ต่อไป

นายสายัณห์ กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม-เดือนมีนาคม 2561 ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย สามารถจับงูเห่า งูจงอาง งูเขียว งูเหลือม และงูชนิดอื่นๆ ได้ประมาณ 80 ตัว ซึ่งเฉลี่ยแต่ละวันทางมูลนิธิฯ ได้ออกไปจับวันละ 2-3 ตัว ซึ่งหากใครที่พบงูขอให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยได้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จะออกไปจับให้ทันที