มอบตัวแล้ว ! โจ๋ ถูกแจ้งข้อร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ หลังหนีกลับบ้าน

โพสเมื่อ : Thursday, July 13th, 2017 : 11.57 pm

เข้ามอบตัวแล้ว โจ๋ คนขับรถจยย.พยายามแหกด่านหลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันพยายามฆ่าอส.ตร.ขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมปฎิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา

จากกรณีเมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน ยิง อส.ตร.สภ.เมืองภูเก็ต ขณะทำหน้าที่ผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฎิบัติหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดย อส.ตร.ที่ถูกยิงคือ นายสมศักดิ์ หรือโม สมบูรณ์ อายุ 29 ปี กระสุนเข้าบริเวณหน้าผากระหว่างคิ้ว ซึ่งเหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนศรีเสนา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต

 

สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ 1 คน ในวันที่เกิดเหตุ คือ นายสถาพร หรือหลิน โกยวาณิชย์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นคนนั่งซ้อนท้ายจยย.ที่คนขับพยายามที่จะขับหนีด่านตรวจ และเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ อส.ตร.สภ.เมืองภูเก็ต ส่วนคนอีกคน คือคนขับรถ ได้วิ่งหลบหนีไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมและออกติดตามจับกุม รวมทั้งกดดันอย่างหนักเพื่อให้มอบตัว

 

หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้เรียกประชุมด่วน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่อยู่ระหว่างหลบหนีอยู่อีก 1 คน เนื่องเป็นคดีอุฉกรรจ์ที่ก่อเหตุยิงผู้ช่วยเจ้าพนักงาน และทราบว่า คนร้ายได้หลบหนีออกจากจังหวัดภูเก็ตไปอยู่ที่ จ.พังงา ทราบชื่อ คือ นายสุธิวุธ หรือ หมาน ตาวัน อายุ 21 ปี ที่อยู่ 61/7 ม.2 ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา  ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับ ที่ จ.431/2560 ลงวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 คดีอาญาที่ 3195/2560 โดยแจ้งข้อกล่าวหา ว่า “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่” หลังจากนั้นชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (13 ก.ค.) พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต แล ะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับการประสานจากทางครอบครัวของคนร้าย ว่า ต้องการนำตัว นายสุธิวุธ ตาวัน อายุ 21 ปี มามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้เดินทางมากับเรือสปีดโบ๊ตมาขึ้นที่ท่าเทียบเอเชียมารีน่า ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเดินทางไปรอรับ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯจึงควบคุมตัว นายสุธิวุธ ตาวัน อายุ 21 ปี มาสอบสวนที่ห้อง สืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมกันนี้ได้ทำการตรวจยึด เสื้อยืดสีขาวแขนยาว เขียนอักษรสีดำ HELLO 83 จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขาสามส่วน จำนวน 1 ตัว ที่ซึ่งเป็นชุดที่ใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายสุธิวุธ หรือหมาน ตาวัน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อน คือ นายสถาพร หรือหลิน โกยวาณิชย์ ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อใบกระท่อมมาจากพื้นที่ เกาะสิเหร่ 1 กก. ซึ่งตนเป็นผู้ขับขี่รถจยย. ส่วนนายสถาพร นั่งซ้อนท้าย ซึ่งขากลับขับรถมาพบด่านตรวจที่เกิดเหตุ ตนจึงขับรถหันหัวกลับ ระหว่างนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ฯ มาแสดงตัวเข้าหยุดรถ แต่รถเสียหลักล้มลง

 

จากนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นตนและนายสถาพรได้วิ่งแยกย้ายกันหลบหนี เมื่อถึงสี่แยกนรหัส ตนวิ่งไปตรงไปทาง รพ.อบจ.ภูเก็ต ส่วนนายสถาพรฯ วิ่งเลี้ยวไปทางซ้าย และตนก็ไม่ทราบว่านายสถาพรถูกจับกุมไว้ได้ จากนั้นตนได้วิ่งไปหลบที่บ้านเพื่อน ในช่วงช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ( 12 ก.ค.) ก็ให้เพื่อนมาส่งเพื่อขึ้นเรือหนีกลับบ้าน จ.พังงา แต่สุดท้ายทางครอบครัวจึงพามามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และตนไม่ใช่คนยิงแต่อย่างใด และให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป