ภูเก็ตฝนตกหนักลมกระโชกแรงทำบ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า

โพสเมื่อ : Tuesday, May 24th, 2016 : 5.58 pm

ภูเก็ตฝนตกและลมกระโชกแรงตลอดทั้งวัน ทำบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 7 หลัง และต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าในหลายพื้นที่

141567
วันนี้ (24พ.ค.) พื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้มีฝนตกลงตลอดทั้งวัน ส่งผลให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังบางจุด ทำให้การจราจรติดขัดรถเคลื่อนตัวได้ช้าในถนนหลายเส้นทาง โดยเฉพาะถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นถนนสายหลักเข้า-ออกเมืองภูเก็ต โดยเฉพาะบริเวณไทวัสดุ ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก หน้าโรงเรียนวิชิตสงคราม และอีกหลายๆ จุด นอกจากนั้นยังมีต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าในพื้นที่ อ.ถลาง และ อ.กะทู้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องลงพื้นที่แก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่อจากมีขยะอุดตันที่ตะแกรงเหล็กท่อระบายน้ำ
2ff39882-69e1-4444-917c-159c54a29177

นายศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันนั้น ทางปภ.ได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชม. เพื่อป้องกันน้ำท่วมฉับพลันและดินสไลด์ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดินสไลด์ แต่น้ำท่วมผิวจราจรก็มีบางจุด โดยจัดเจ้าหน้าที่เคลื่อนเร็วปภ.ภูเก็ตไปอำนวยการจราจรจุดที่มีน้ำท่วมขัง นอกจากนั้นได้นำป้ายไปติดตั้งบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง ในส่วนพื้นที่ต.เทพกระษตรี ได้มีบ้านเรือนของชาวบ้านถูกลมพัดหลังหลุดและพังไปจำนวน 7 หลัง ซึ่งในขณะนี้ได้ให้อบต.เทพกระษตรีลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

S__15024226
“ในขณะนี้ทางชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากกระแสไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต เพราะมีต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าขาด แต่ที่หนักสุดในพื้นที่ป่าตอง เนื่องจากมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหนัก 3 ต้น ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าป่าตองต้องเร่งเปลี่ยนเสาไฟใหม่เพื่อที่จะจ่ายกระแสไฟฟ้าให้เร็วที่สุด แต่ในพื้นที่อื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่ลงได้แก้ไขเป็นการด่วน และขอประชาพันธ์ให้ประชาชนชาวภูเก็ตได้ทราบว่า ถ้าหากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไปถึงที่หมายล่าช้าก็ต้องเข้าใจด้วย เพราะเจ้าหน้าที่มีทั้งหมด 8 ชุดได้แบ่งกันลงทำงานตามแต่ละจุดที่ได้รับผลกระทบ”

S__15024225
ในส่วนบรรยากาศตามชายหาดต่างๆ ได้มีการปักธงแดงเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่ฟังคำเตือนก็ยังลงเล่นน้ำอยู่ แต่มีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดคอยเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

S__15024223
ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก แจ้งว่า มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง อุณหภูมิต่ำสุด23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร