พบแล้วร่างคนงานรายสุดท้ายติดอยู่ในแท่งปูนปูพื้นเสียชีวิตสุดอนาถ

โพสเมื่อ : Monday, August 12th, 2019 : 11.08 am

พบแล้วร่างคนงานก่อสร้างรายสุดท้ายติดอยู่ในแท่งปูนปูพื้น รวมผู้เสียชีวิต เพิ่มเป็น 3 คน บาดเจ็บ 8 ราย เพื่อนเผยก่อนเกิดเหตุนั่งผูกเหล็กอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร

คืบหน้ากรณีเกิดเหตุนั่งร้านถล่มพังทับคนงาน ขณะทำการเทพื้นชั้นที่ 2 ของอาคารต้อนรับโครงการคอนโดมีเนียมชื่อ  VIP GALAXY  ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยหลังจากเกิดเหตุมีคนงานติดอยู่ในซากอาคารนั่งร้านที่พังลงมาจำนวน 2 ราย และมีคนงานที่ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.25 น. วันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้มีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาสามารถกู้ร่างของคนงานขึ้นมาได้ 1 ราย พบว่าเสียชีวิตแล้ว และตลอดทั้งคืนต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ ( 12 ส.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังในการค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยระดมทั้งเครื่องเจาะปูนซีเมนต์ รถแบ็คโฮ เข้าทำงานในพื้นที่ เพื่อเจาะตัดแย่งแท่งปูนซีเมนต์ที่แข็งตัวออกจากกัน เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาร่างของผู้สูญหาย

แต่อย่างไรก็ตามขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตัดแยกแท่งปูนซีเมนต์ ออกเป็นชิ้นๆ เพื่อเคลียร์ออกจากพื้นที่ ปรากฏว่าทุกคนถึงกับตะลึง เมื่อพบว่าร่างของคนงานชาวเมียนมา ติดอยู่ในแท่งปูนซีเมนต์ปูพื้นที่แข็งตัวหลังจากเท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องเจาะเข้าเจาะปูนที่หุ้มร่างของคนงานออก ซึ่งพบว่าแทงปูนดังกล่าวมีความแข็งมาก ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการพอสมควร

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า การระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นหาในจุดที่พบศพของคนงานในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้ข้อมูลจากเพื่อคนงานที่รอดชีวิต เล่าให้ฟังงา เพื่อนคนที่สูญหายนั่งทำงานผูกเหล็กที่จะใช้สำหรับทำพื้นชั้นที่ 2 โดยนั่งอยู่บริเวณเสาบริเวณส่วนหน้า ขณะที่เกิดเหตุนั่งร้านพังทั้ง 2 คนตกลงมาในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่คนที่รอดชีวิตตกลงมาบริเวณใกล้กับเสาปูนทำให้วิ่งหนีออกมาได้ก่อนที่ปูนจะตกลงมาทับร่าง แต่คาดว่าเพื่อนของเขาอาจจะตกลงมาในช่วงที่ปูนลงมาพอดีทำให้หนีออกมาไม่ได้

สำหรับผู้สูญหายรายสุดท้ายและพบเป็นศพเสียชีวิตติดอยู่ในแท่งปูนที่ใช้ปุพื้น คือ นาย TIN TUN อายุ 36 ปี