ผกก.สภ.ป่าตอง ห่วง ปชช. –นทท. –  ลูกน้อง ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส พร้อมทำประกันให้ ตร.ทั้ง สภ.

โพสเมื่อ : Monday, March 23rd, 2020 : 9.15 pm

ผกก.สภ.ป่าตองห่วงใย ประชาชน นักท่องเที่ยว  ลูกน้อง ทำความสะอาดฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส โควิด 19 พร้อมตรวจวัดไข้ แจกหน้ากากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มรติดต่อราชการ ทำประกัน ให้ตร.ทั้งโรงพัก

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (23 มี.ค.) ที่บริเวณหน้าสภ.ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส บริเวณสถานีตำรวจทั้งหมด เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด ร่วมทั้งเพื่อความปลอดภัยให้กับดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาติดต่อราชการ พร้อมมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตไวรัสโควิด 19 ให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง ทั้งโรงพัก จำนวน 220 คน โดยมี พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.เอกรัตน์ พลายด้วย รองผกก.ป.สภ.ป่าตอง เข้าร่วม

พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดมีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ป่าตองพบผู้ป่วยแล้ว จึงได้เจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ที่สภ.ป่าตองทุกห้อง รวมทั้งรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เนื่องจากเล็งเห็นว่าได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาติดต่อราชการเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีเสี่ยงสูงที่จะติดโรคดังกล่าวเนื่องจากแต่ละวันที่ สภ.ป่าตอง มีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาติดต่อราชการจำนวนมาก จึงจำเป็นให้เจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นดังกล่าว พร้อมทั้งการตั้งเจลสำหรับล้างทำความสะอาดมือให้กับผู้มาติดต่อราชการใช้ก่อนที่จะเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ และหากรายใดไม่มีผ้าปิดจมูกก็จะแจกผ้าปิดจมูกให้ นอกจากนั้นทุกคนที่มาติดต่อราชการจะต้องผ่านการตรวจวัดไข้ทุกคน

พ.ต.อ.อกนิษฐ์ กล่าวถึง การทำกรมธรรม์ประกันชีวิตโควิด 19 ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ตนได้เล็งความสำคัญของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นอย่างมากเนื่องจากได้ปฏิบัติหน้าที่กับนักท่องเที่ยวตลอดเวลาและมีความเสี่ยงสูงที่จะติดโรคจึงมีแนวคิดจัดทำประกันชีวิตให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนในสภ.ป่าตองโดยวงเงินรักษาจำนวน 50,000 บาทต่อคน และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตองต่อไป

ส่วนกรณีการดูแลพื้นที่บริเวณชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวซื้อของไปนั่งกิน ก็ได้มีการทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว ไม่ให้มีการรวมกลุ่มกันจำนวนมาก ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็เริ่มที่จะมีความเข้าใจและปฏิบัติตาม