ป่าไม้แจ้งความตามจับคนรุกป่า เกาะนาคาน้อย จ.ภูเก็ต ใกล้แปลงดาราดัง

โพสเมื่อ : Wednesday, August 1st, 2018 : 5.18 pm

ป่าไม้แจ้งความตามจับคน มีการบุกรุกแผ้วถาง ทำลายป่า ในที่บนเกาะนาคาน้อย ติดกับแปลงของครอบครัวดาราดัง “ภูริ หิรัญพฤกษ์”
เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (1 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปทส. ทหารบก ทหารเรือ กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบ พื้นที่บริเวณ เกาะนาคาน้อย ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังได้รับแจ้งว่าเมื่อประมาณ วันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่าน ได้มีกำลังชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน พร้อมอุปกรณ์ก่อสร้าง ขึ้นไปบนเกาะนาคาน้อย ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แล้วร่วมกันแผ้วถางป่าจุดที่ใกล้ชายหาดซึ่งอยู่ใกล้กับที่ดินแปลงของครอบครัวดาราดัง “ภูริ หิรัญพฤกษ์”
จากการตรวจสอบพบว่ามีการแผ้วถาง ตัดต้นไม้ และมีการเทพื้นด้วยปูน พื้นที่ความเสียหายประมาณ 1 งาน โดยไม่พบผู้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพ และบันทึกลงลายลักษณ์อักษรไว้ พร้อมยึดเลื่อย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตัดไม้ได้จำนวนหนึ่ง
หลังจากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ติดตามผู้กระทำความผิดกรณีเข้าไปแผ้วฐานป่า และก่อสร้างในพื้นที่ที่ดินแปลงที่ทางกรมที่ดินมีการเพิกถอนสิทธิ์ไปแล้ว
อย่างไรก็ตามสำหรับที่ดินแปลงดังกล่าวทราบว่าก่อนหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและพบการกระทำความผิดด้วยการแผ้วถางป่ามาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งได้มีการแจ้งความไว้แล้ว และครั้งนี้ก็พบว่ามีการกระทำความผิดอีก แต่จากการลงตรวจสอบไม่พบผู้กระทำความผิดอยู่ในพื้นที่
สำหรับการเข้าตรวจสอบที่ดินแปลงดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวานนี้ ( 31 ก.ค.)  นายไวโรจน์ ทุมมานนท์ ผู้ดูแลที่ดินของ”ครอบครัวหิรัญพฤกษ์” บนเกาะนาคาน้อยได้เข้าพบ กับนาวาเอกบวร พรมแก้วงาม ผู้อำนวยการสำนักรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.กอรมน.) จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกลุ่มชายฉกรรจ์ ขึ้นไปบนเกาะนาคาน้อย ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แล้วร่วมกันแผ้วถางป่า โดยอ้างเอกสารการครอบครองที่ดินซื้อขายจากเจ้าของที่ดินเดิม และเป็นพื้นที่ที่ป่าไม้กั้นที่ให้ไว้