ปู่-ย่า สุดเศร้า พาหลานชายหญิงเที่ยวภูเก็ต แต่สุดท้ายเสียชีวิตจากเหตุเรือชน ขณะรองผู้ว่าฯ ยันช่วยเหลือเต็มที่

โพสเมื่อ : Monday, February 10th, 2020 : 12.46 pm

ปู่ –  ย่า ชาวรัสเซีย สุดเศร้า ! พาหลานหลานชายหญิงวัยกำลังน่ารักมาเที่ยวภูเก็ต แต่กลับมาเสียชีวิตจากเหตุเรือชนขณะที่รองผู้ว่าฯ ลงเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมยืนยันสอบสวนหาสาเหตุเอาผิดคนก่อเหตุ

จากกรณีเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกันที่รองน้ำทางเข้าท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวซึ่งเป็นเด็กชายและเด็กหญิงวัย 12 ปี และ 6 ปี ซึ่งเดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ต พร้อมด้วยปู่และย่า เสียชีวิต และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชสติ รวมทั้งคนขับเรือ ช่างเครื่อง และ เด็กเรือชาวไทย ได้รับบาดเจ็บจนถึงขณะนี้จำนวน 15 คน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. นายสุพจน์ ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย ปลัดจังหวัด ตัวแทนจากนำนักงานเจ้าท่า ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเยี่ยมให้กกำลังใจญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต รวมทั้งโรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

โดยที่โรงพยาบามิชชั่นภูเก็ต บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกรเศร้า เนื่องจากร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย โดยมีปู่และย่า เฝ้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทั้ง 2 อยู่ในอาการโศกเศร้าและร้องให้อยู่ตลอดเวลา พร้อมระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าพาหลานทั้ง 2 คน มาเที่ยวภูเก็ต และวันนี้ลงเรือเพื่อที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหลงท่องเที่ยวต่าง ๆ แต่ขณะที่เรือที่โดยสารกำลังขับออกไปก็ได้ชนกันอย่างจังกับเรือที่ขับเข้ามา

ขณะที่นายสุพจน์ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางจังหวัดภูเก็ตจะให้ความช่วยเหลือในส่วนของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ รวมทั้งจะต้องหาคนผิดมาลงโทษให้ได้ ซึ่งขณะนี้ในส่วนของเรือ ALP 111 ซึ่งเป็นเรือที่รับนักท่องเที่ยว ประมาณ 35 คน เป็นชาวรัษเซียเดินทางออกจากท่าเรือเพื่อไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่าง ๆ โดยมีนาย อัษฎาวุฒิ สูเด็น เป็นกัปตันเรือ นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไปยังสถานีตำรวจเพื่อสอบปากคำและตรวจร่างกายแล้ว ส่วนนายอนุสรณ์ ดวงเกิด กัปตันเรือ ปาหยัน 5 ซึ่งเป็นเรือเปล่าที่ขับเข้ามาเพื่อจะเดินทางไปยังท่าเทียบเรือดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต

สำหรับจุดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณร่องน้ำทางเข้าท่าเทียบเรือและเป็นบริเวณทางโค้ง ส่วนจุดที่เรือได้รับความเสียหายนั้นอยู่บริเวณทางด้านซ้ายของเรือทั้ง 2 ลำ ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการชนประสานงากันขณะที่เรือลำหนึ่งกำลังขับเข้ามาส่วนอีกลำกำลังขับออกไป อย่างไรก็ตามจากการสอบถามในส่วนของญาติผู้เสียชีวิต พบว่ายังไม่พร้อมที่จะให้การ เนื่องจากจิตใจยังไม่พร้อม แต่ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานจากทุกส่วนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และจะเร่งทำคดีให้เสร็จโดยเร็วที่สุด

ส่วนกรณีเรื่องของการประกันภัย หลังเกิดเหตุทางบริษัทที่รับทำประกันภัยในส่วนของเรือ ALP 111 ได้ลงพื้นที่ทันที โดยระบุว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิตนั้นในเบื้องต้นสำหรับผู้มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ทำประกันชีวิตไว้รายละ 5 แสนบาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บก็ทำไว้รายละประมาณ 5 แสนบาท แต่เป็นการจ่ายในส่วนของค่ารักษาพยาบาลตามความเป็นจริง  ส่วนตัวเรือมีการทำประกันต่างหากไว้แล้ว