ประธานชุมชนโคกมะขาม ต.ป่าตอง ห่วงความปลอดภัย นทท. อ้อน เทศบาลฯซื้อกล้องวงจรปิดติดตั้งเพิ่ม

โพสเมื่อ : Thursday, September 8th, 2016 : 8.37 pm

โครงการ“สนทนากับนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง”หลังนั่งบริหารงานได้ 2 ปี เศษ  ชาวบ้านห่วงเรื่องความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิด วอนเทศบาลฯ ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ด้านนายก ยัน ได้กล้องอัจฉริยะ มาเพิ่มอีก 30 ตัว แถมสภาเตรียมอนุมัติงบประมาณจ่ายขาดเงินสะสม เพื่อซื้อกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อติดตั้งตามจุดต่างๆ

IMG_9593

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ก.ย.นี้ที่โรงแรมที่โรงแรมภูเก็ตแกรซแลนด์ สอร์ท แอนด์สปา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วย นางสาวบรรยงค์ เก็บทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง แถลงโครงการ “สนทนากับนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง”หลังจากได้บริหารมาได้ประมาณ 2 ปีเศษ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการของเทศบาลเมืองป่าตอง-นักธุรกิจ-พี่น้องประชาชนชาวตำบลป่าตอง-สื่อมวลชน เข้าร่วมจำนวนมาก

ซึ่งภายในห้องประชุมนายกเทศมนตรีเมืองป่าตองมีการแถลงผลงานบางส่วนที่ได้ทำไปตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง เช่น การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม-การแก้ปัญหาน้ำท่วม- การแก้ไขปัญหาการขายสินค้าบนทางสาธารณะ และอีกหลายประเด็น หลังจากนั้นก็เปิดให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ซักถามถึงทุกเรื่องราวที่อยากจะถามคณะผู้บริหาร

IMG_9591

นายฉัตรชัย สาริกขพันธุ์ ประธานชมรมบ้านโคกมะขาม ต.ป่าตอง ได้ถามถึงเรื่องการติดตั้งกล้องซีซีทีวีในพื้นที่ตำบลป่าตอง ว่า ในอดีตป่าตองเราอยู่กันด้วยความสงบ นอกฟังเสียงคลื่น เสียงเพลง แต่เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่ปากซอยบางลา แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่นิดหน่อยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในวันนั้น ผมอยากจะฝากให้ทางเทศบาลติดกล้องวงจรปิดให้ทั่วครอบคลุมทุกพื้นที่ เพราะเท่าที่ผมรับฟังข่าวและเช็คข่าวกับตนเองทราบว่า กล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพผู้ก่อเหตุได้เป็นภาพจากกล้องของภาคเอกชน เทศบาลควรให้ความสำคัญเรื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรวมทั้งความปลอดภัยของชาวตำบลป่าตองให้มากยิ่งขึ้น ป่าตองถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต หากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อไปก็จะไม่มีนักท่องเที่ยวที่ไหนมาเที่ยว นายฉัตรชัย กล่าว

ด้าน นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า  เรื่องกล่าว เรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนักท่องเที่ยว รวมถึงการติดกล้องซีซีทีวี ทางเทศบาลเมืองป่าตองให้ความสำคัญอยู่แล้ว เราเป็นเมืองท่องเที่ยว ตนคิดว่านอกจากเรามีธรรมชาติสวยงาม มีความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว เมืองก็ต้องปลอดภัยด้วย  หากเมืองไม่ปลอดภัย  นักท่องเที่ยวก็ไม่อยากอยู่ จะไม่มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว

IMG_9594

นางสาวเฉลิมลักษณ์ กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ป่าตอง 16.4 ตารางกิโลเมตร กล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองป่าตองมีกล้องเพียง 50 ตัว แถมเป็นกล้องรุ่นเก่า แต่เรามีกล้องของอีกหลายหน่วยงานทั้งของ ตำรวจท่องเที่ยว -ภาคเอกชน -โรงแรม – ร้านค้า  ซึ่งการทำงานที่ผ่านมาในเรื่องความปลอดภัย ทางจังหวัดได้เชิญทุกภาคส่วนทั้งท้องถิ่น –ภาคเอกชน- เจ้าหน้าที่ตำรวจ – ภาคธุรกิจโรงแรม มาพูดคุยกัน และให้ท้องถิ่นติดตั้งกล้องวงจรปิด หากท้องถิ่นไหนไม่มีงบประมาณก็พยามยามหางบประมาณมาเพิ่มเติม ในส่วนของภาคเอกชน ร้านค้า โรงแรมไหน ที่อยู่หน้าถนนก็ให้หันกล้องออกไปสู่ถนน ก็ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี

นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวอีกว่า เราโชคดีว่าเทศบาลเมืองป่าตอง ได้รับเลือกเป็นพื้นที่นำร่องเรื่องสมาร์ทซิตี้ ซึ่งการนำร่องในเรื่องนี้ ภูเก็ต มี เพียง 2 แห่งที่ได้รับเลือก คือ เทศบาลเมืองป่าตอง-เทศบาลนครภูเก็ต ในส่วนของเทศบาลเมืองป่าตองได้รับการจัดสรร กล้องวงจรปิดแบบอัจฉริยะ สามารถประเมินผลต่างๆได้ทัน เพิ่มอีกประมาณ 30 ตัว ซึ่งจากการพูดคุยกับบริษัทที่จะมาติดตั้ง จะมีการติดตามท้องถนน ย่านบางลา และตามเส้นทางต่างๆของถนนเส้นหลัก คาดว่าจะติดตั้งในไม่กี่วัน รวมถึงการติดตั้ง Wi Fi ฟรีทั่วป่าตอง 120 จุด นอกจากนั้นหลังจากเกิดเหตุระเบิดยังมีการขออนุมัติสภาจ่ายขาดเงินสะสม เพื่อซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพิ่มเติมจากที่มีอยู่ 50 ตัว รวมเป็น 80 ตัว โดยจะเน้นติดตั้งเพิ่มเติมบริเวณหาด โดยขณะนี้ชายหาดหรือในทะเล ยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลย หากงบประมาณผ่านสภาก็สามารถดำเนินการได้ทันที

IMG_9586