น้ำใจชาวภูเก็ตหลั่งไหลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้แล้ว

โพสเมื่อ : Sunday, January 8th, 2017 : 1.19 pm

 

น้ำใจชาวภูเก็ต หลั่งไหล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ภาคใต้ ทยอยมอบน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และยารักษาโรค ทยอยมอบความช่วยเหลือผ่านทางจังหวัด

127418

วันนี้ (8 ม.ค.60) เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ณ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,นางระวีวรรณ เดชอมรธัญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต, นางลีดี ศรีวิหค รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ,นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต,นายอุดมพร กาญจน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต, นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตร่วมรับสิ่งของบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง, น้ำดื่ม,ผ้าอนามัย ,ไฟฉาย ,ยารักษาโรค,ยากันยุง,น้ำยาล้างจาน,กระดาษชำระ,เครื่องอุปโภค บริโภค จาก องค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชนกว่า 20 หน่วยงาน

127425

เช่น สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดภูเก็ต,ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจากอำเภอเมืองภูเก็ต,อำเภอถลางและอำเภอกะทู้ ,เครือข่ายอสม. จังหวัดภูเก็ต,ธนาคารออมสิน , สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21ภูเก็ต, ที่ทำการปกครองตำบลกะรน ,อำเภอถลาง,เทศบาลตำบลป่าตอง,เทศบาลตำบลรัษฎา,สำนักงานเหล่ากาชาด  จังหวัดภูเก็ต, สมาคมสตรีนักธุรกิจจังหวัดภูเก็ต,ทัพเรือภาคที่ 3, ชมรมเจ็ทสกีหาดบางเทา มูลค่ารวมสิ่งของบริจาคกว่า   300,000 บาทและเงินสดจำนวน  18,900 บาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่ภาคใต้

127424

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กิจกรรมในครั้งนี้ไม่ใช่วันแรกเนื่องจากประชาชนและทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ตได้มีการนำสิ่งของไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งประสบปัญหาอุทกภัยอย่างรุนแรง ขณะนี้พื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยส่วนใหญ่ประชาชนขาดแคลนน้ำดื่มที่สะอาด  น้ำประปาหยุดไหล ไฟฟ้าดับ ไม่มีอุปกรณ์ในการประกอบอาหารดังนั้นสิ่งจำเป็นในขณะนี้คืออาหารกระป๋องที่พร้อมรับประทานได้จะต้องมีฝาเปิดสะดวกและง่าย

127422

สำหรับในส่วนของจังหวัดภูเก็ตซึ่งได้ตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจะเป็นศูนย์กลางประสานกับจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อนว่าต้องการสิ่งของบริจาคสิ่งใดจากนั้นจังหวัดภูเก็ตจะบริหารจัดการนำสิ่งของที่ผู้ประสบภัยต้องการไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้ตรงตามความต้องการและตามความจำเป็น ซึ่งจะทำให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมีความทั่วถึง โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนองค์กรภาครัฐเอกชนและประชาชนสามารถร่วมบริจาคสิ่งของได้ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือที่ว่าการอำเภอและที่ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตศาลากลางจังหวัดภูเก็ตได้ทุกวันจนกว่าจะมีการประกาศปิดศูนย์

127414

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า  ในนามของประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตขอส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยในทุกจังหวัดภาคใต้ขอให้มีกำลังใจในการต่อสู้กับปัญหาความเดือดร้อนทั้งนี้ชาวจังหวัดภูเก็ตจะระดมความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในฐานะคนไทยด้วยกัน และเราจะฝ่าฟันวิกฤตไปด้วยกัน

 

นอกจากนั้นในส่วนขององค์กรต่างๆรวมทั้งภาคเอกชนซึ่งได้เปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ต่างก็ทยอยนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคเดินทางไปยังพื้นที่เป้าหมายเพื่อส่งมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบางส่วนแล้ว