นายกรุณ” เข้ม ป้องกันโควิดระบาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ “ แหลมพรหมเทพ

โพสเมื่อ : Wednesday, March 18th, 2020 : 7.06 pm

“นายกรุณ” เข้มป้องกันโควิดระบาด  นำเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง  “แหลมพรหมเทพ”  จุดชมดวงอาทิตย์ตกทะเลที่สวยที่สุด สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว  ประชาชนในพื้นที่

วันนี้ ( 18 มี.ค.) นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมด้วยนายปรีชา เจนณรงค์ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุข และ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเทศบาลตำบลราไวย์ ลงพื้นที่แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต เพื่อร่วมกันทำความสะอาดภายในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งตัดแต่งกิ่งไม้ เก็บขยะ ทำลายสิ่งปฎิกูล ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 บริเวณแหลมพรหมเทพ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก และบริเวณจุดที่ออกกำลังกายบริเวณหนองน้ำในหาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวจากคนสู่คน

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า เนื่องจากบริเวณแหลมพรหมเทพ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชมดวงอาทิตย์ตกที่สวยงามที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมมาท่องเที่ยวชมความสวยงามและถ่ายภาพ ถึงแม้ว่าขณะนี้สถานการณ์โรคโควิดจะแพร่ระบาดไปทั่วโลกทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในภูเก็ตไม่มากนักแต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนเข้ามาท่องเที่ยว

 

ดังนั้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งประชาชนชาวราไวย์เองและนักท่องเที่ยวที่ยังอยู่ในพื้นที่ ทางเทศบาลจึงได้นำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่น บริเวณแหลมพรหมเทพ และ บริเวณเครื่องออกกำลังกายบริเวณหนองน้ำในหาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  นอกจากนี้ในพื้นที่อื่น ๆ เช่นวัด มัสยิด ทางเทศบาลก็ได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่องเช่นกัน.