นักท่องเที่ยวซิ่งรถจักรยานยนต์แหกโค้งชนราวเหล็กดับ

โพสเมื่อ : Thursday, July 19th, 2018 : 2.13 pm

นักท่องเที่ยว ซิ่งรถจักรยานยนต์ป้ายแดง เมินสวมหมวกกันน็อค แหกโค้งชนราวเหล็กข้าวถนนเสียชีวิตคาที่ ในพื้นที่ ต.ราไวย์

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (19 ก.ค.) พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สว.(สอบสวน )สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.ฉลอง ว่า พบนักท่องเที่ยวเสียชีวิต  ที่หน้าสำนักงานควบคุมโครงการก่อสร้างทางลอดห้าแยกฉลอง ถ.วิเศษ ม.7 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย

ที่เกิดเหตุริมถนนถนน พบศพ นายเฟรดริก เมส ( Frederik  Maes ) อายุ 39 ปี สัญชาติสวีเดน เสียชีวิตในลักษณะนอนตะแคงคว่ำหน้า มีบาดแผลที่ศีรษะของผู้ตาย 2 แผล บาดแผลฉกรรจ์ที่ท้องข้างซ้าย น่องขวา และบาดแผลที่เข่า และขาข้างซ้าย  มีเลือดออกที่ปาก แลละจมูกของผู้ตาย  สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียวขี้ม้า นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีเทา ภายในตัวผู้ตาย พบใบอนุญาตขับรถ ของผู้เสียชีวิต 1 ใบ บัตร ATM ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 1 ใบ  และ บุหรี่ 1 ซอง อยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย

ผู้ตายมีรอยสักรูปหัวกะโหลกที่ท้องข้างซ้าย รอยสักรูปดอกบัวที่น่องขวา  และรอยสักภาษาอังกฤษ ชื่อ Jupiler และรูปวัวกระทิงสีดำ ที่น่องข้างขวา และรอยสักรูปเสือคู่ที่หลัง และ รอยสักที่มือข้างขวาของผู้ตาย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยล้อรถจักรยานยนต์ ที่พื้นหญ้าข้างทางติดกับราวเหล็กกั้นขอบทาง และ รอยเศษเนื้อมนุษย์ติดที่แผงเหล็กกั้นขอบทางไปที่ศพ รวมทั้งรอยครูดของรถจักรยานยนต์ถัดจากศพ ปรากฏอยู่ในช่องทางเดินรถฝั่งซ้ายมือ  ไปยังรอยน้ำมันเครื่องปรากฏอยู่ที่พื้นผิวกลางถนน  วัดระยะได้ เป็นระยะทางประมาณ 71 เมตร ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ผู้ตายขับขี่ นั้น พบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Stallions สีดำ ทะเบียนป้ายแดง 239 พรโชคโมโตไบค์

โดยมีพลเมืองดียกมาไว้ที่ข้างทางแล้ว จากการตรวจสอบผู้ตายไม่ได้สวมหมวกกันน็อค จึงได้ร่วมกับแพทย์ เวรรพ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ พฐ.ภูเก็ต ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ และตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่ฯนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

จากการสันนิษฐานเบื้องต้น เชื่อว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากหาดราไวย์ มุ่งหน้ามาทางห้าแยกฉลอง โดยขับขี่มาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางขึ้นเนิน และ ทางโค้ง รถผู้ตายได้เสียหลักชนราวเหล็กกั้นทาง จนรถล้มแล้วร่างผู้ตายไปกระแทกกับราวเหล็กข้างทางจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวน และแจ้งสถานฑูตสวีเดนประจำประเทศไทยเพื่อแจ้งให้ญาติทราบต่อไป