นทท.ขอบคุณ 2 ตา-ยาย/ทต.ราไวย์ ช่วยเก็บกระเป๋าลืมทิ้งไว้ส่งคืน

โพสเมื่อ : Tuesday, May 9th, 2017 : 7.48 pm

นักท่องเที่ยวขอบคุณ ใจ 2 ตา – ยาย เก็บกระเป๋าที่ลืมทิ้งไว้ชายหาดปากบาง ต.ราไวย์ ส่งคืน

วันนี้ (9 พ.ค.) นายอรุณ โสฬส นายกเทศบาลตรี เทศบาลตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า จากกรณี   เมื่อเวลา 06.00 น วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา นายประยงค์ สุขแก้ว อายุ 79 ปี และ ภรรยา 2 ตายายชาวบ้านในพื้นที่ตำบลราไวย์ ซึ่งออกออกเก็บขวดพลาสติก บริเวณแหลมสน หาดปากบาง พบเห็นกระเป๋าผ้า แบบสะพายถูกวางทิ้งไว้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ชายหาดดังกล่าว และลืมไว้ อย่างไรก็ตามหลังจากพบกระเป๋า จึงแจ้งให้ ส.ท.บุญสรวง ถนอมวงศ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบล ราไวย์ ทราบ และนำกระเป๋าดังกล่าวไปมอบไว้กับ เพื่อติดตามหาเจ้าของ และส่งมอบคืนต่อไป โดยในกระเป๋า มี พาสปอร์ต จำนวน 1 ฉบับ ระบุชื่อ MR.ricadson paul robert สมุดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาราไวย์ มีเงินในบัญชี 149,417.25 บาท นอกจากนั้น ยังมีธนบัตรสกุลไทย และเงินเหรียญ จำนวน 4,944 บาท

 

ล่าสุด หลังจากที่ตนและเจ้าหน้าที่ได้ติดตามหาเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว เพื่อมารับมอบกระเป๋าคืน นั้น วันนี้ (9 พ.ค.) MR. ricadson paul robert ชาวอังกฤษ ได้เดินมารับกระเป๋าดังกล่าวเป็นที่ไปเรียบร้อยเเล้ว พร้อมกับขอบคุณ 2 ตายาย ที่ช่วยเก็บกระเป๋าไว้ให้ และขอบคุณทางเทศบาล ต.ราไวย์ ที่พยายามตามหาและติดต่อให้มารับกระเป๋าที่ลืมทิ้งไว้ ขณะเดินทางมาเที่ยวที่ภูเก็ตเมื่อหลายวันก่อน พร้อมขอบคุณในความมีน้ำใจของคนไทย ยืนยันที่จะเดินทางกลับมาเที่ยวอีก

 

อย่างไรก็ตามหลังจากรับมอบกระเป๋า MR. ricadson paul Robert ได้ตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งยืนยันว่าทุกอย่างยังอยู่ครบถ้วน พร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการขอบคุณ 2 ตายาย ที่เก็บกระเป๋าได้และนำมาส่งมอบคืน