ทุ่มงบ 1 ล้าน เทศบาลราไวย์ซ่อมสะพานในหาน อำนวยความสะดวกคนใช้

โพสเมื่อ : Tuesday, February 21st, 2017 : 4.43 pm

ทุ่มงบ 1 ล้าน เทศบาลตำบลราไวย์ ตั้งงบประมาณกว่า 1 ล้านบาท คาดภายใน 3 เดือนเสร็จ เปิดให้นักท่องเที่ยวสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์  เปิดเผยถึงการซ้อมแซมสะพานในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า หลังจากทราบถึงปัญหาจากกองช่างที่ได้ลงสำรวจสะพานในหานว่ามีการชำรุดและน่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่สัญจรไปมา เลยสอบถามไปยังหน่วยงานต่างๆ ว่า เป็นสะพานของหน่วยงานไหน แต่ไม่มีหน่วยงานไหนยืนยัน ทางเทศบาลตำบลราไวย์ จึงตั้งงบประมาณสร้างสะพานใหม่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชน โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560

 

ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลราไวย์ แจ้งปิดถนนตั้งแต่สามแยกบาร์เรกเก้ ถึงสามแยกซ.นายะ จนกว่าสะพานจะแล้วเสร็จ และสามแยกเร้กเก้ ก็จะก่อสร้างบล๊อกคอนเวิร์ด เพื่อระบายน้ำไปพร้อมๆกัน โดยจะให้รถเลี้ยวซ้ายตั้งแต่สามแยกบาร์เรกเก้ วนไปรอบหนองน้ำ ไปออกหน้าเดอะแซน หน้าวัดในหาน ออกจากหาดในหาน ก็สามารถออกได้ทางซอยนายะ และวนไปทางหนองน้ำ และอีกเส้นทางหนึ่ง เมื่อมาจากถนนเส้นใสยวน จะเข้าหาดในหาน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางซอยนายะ ได้อีกเส้นทาง

โดยขณะนี้ โดยทางกองช่างเทศบาลตำบลราไวย์ ได้มีการว่าจ้างผู้รับเหมาแล้วและเริ่มลงมือซ่อมแซมสะพานดังกล่าว โดยได้ตั้งงบในการซ่อมแซม 1,359,000 บาท ซึ่งการซ่อมแซมเป็นการวางบล็อกคอนเวิร์ค 2 ช่อง ช่องละ 2 เมตร รวม 4 เมตร เพื่อป้องกันในการรับน้ำหนักของรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ขับผ่านถนนดังกล่าว และคาดว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน และจะเปิดให้ใช้ตามปกติปลายเดือน พ.ค.60 นี้

 

นอกจากนั้นทางเทศบาลราไวย์ ก็จะมีการก่อสร้างบล๊อกคอนเวิร์ดที่บริเวณสามแยกเร้กเก้ เพื่อเป็นการระบายน้ำให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 2 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลราไวย์ ได้มีการติดตั้งป้ายเตือนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงติดตั้งแสงสว่างแจ้งเตือนอีกด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวขับรถผ่านไปยังสะพานดังกล่าว เพราะเกรงว่านักท่องเที่ยวได้รับอันตราย