ตั้งแล้วรักษาการ ผกก.ป่าตอง หลังถูกพิษส่วยเล่นงานเจอคำสั่งเด้นเข้ากรุ

โพสเมื่อ : Tuesday, November 21st, 2017 : 4.13 pm

ตั้งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ รักษาราชการแทน ผกก.ป่าตอง หลังถูกพิษส่วยเล่นงาน เจอคำสั่งเด้งเข้ากรุ พร้อมแต่งตั้ง ผกก.สอบสวน ตร.ภูธรจังหวัดภูเก็ต ลงไปปฏิบัติหน้าที่ผกก.กะทู้แทน

จากกรณีมีการร้องเรียนเรื่องการเก็บส่วยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จนเป็นเหตุให้มีการย้ายข้าราชการตำรวจในตำแหน่งสำคัญๆหลายตำแหน่งด้วยกัน รวมทั้ง ตำแหน่ง ผกก.ป่าตอง ซึ่งถูกคำสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากต้นสังกัด ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ล่าสุดวันนี้ 21 พ.ย.พล.ต.ต.ธีรพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ลงนามในหนังสือ คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ที่ 282/2560 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน โดยข้อความบางส่วนระบุ ว่า ตามคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 81/2560 ลงวันที่ 17 พ.ย.2560 สั่งการให้ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง จ.ภูเก็ต ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากต้นสังกัด ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เพื่อให้การบริหารงานราชการของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพสูงสุด และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อราชการ จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนในตำแหน่งต่างๆดังนี้ 1.พ.ต.อ.หม่อมหลวงพัฒนจักร จักรพันธุ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ไปรักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง 2.พ.ต.อ.เชาวลิต เนียมวดี  ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ไปรักษารราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้

พร้อมมอบหมายให้ พ.ต.อ.วิฑูร กองสุดใจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  ดูแลการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจภูธรป่าตอง จ.ภูเก็ตอย่างใกล้ชิด โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.เป็นต้นไป