ตร.สืบสวนภูเก็ตตามรวบแล้วหนุ่มอ้างเป็นจยย.รับจ้างชิงทรัพย์ผู้โดยสาร เบื้องต้นปฏิเสธ

โพสเมื่อ : Wednesday, July 10th, 2019 : 4.24 pm

จับแล้วหนุ่มพัทลุงที่อ้างเป็นรถจักรยานยนต์รับจ้างวิ่งราวทรัพย์ผู้เสียหาย ในเบื้องต้นปฎิเสธตลอดข้อกล่าว อ้างว่าไม่ได้ทำ พบมีหมายจับอีก 2 หมายจับ

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ที่หน้าร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ริมถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง สายตรวจเคลื่อนที่เร็วจึงรีบรุดไปตรวจสอบ ผู้เสียหายคือ น.ส.สวิตา อายุ 26 ปี  ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาเป็นแผลถลอก โดยตามรายงานข่าวเบื้องต้น ระบุว่า ผู้เสียหายได้เรียกใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างผ่านหมายเลขโทรศัพท์ เมื่อมาส่งยังที่เกิดเหตุ โดยตนเองได้เปิดกระเป๋าเงิน เพื่อจะจ่ายค่าโดยสาร แต่คนขี่รถเห็นเงินภายในกระเป๋าสตางค์ จึงได้กระชากกระเป๋าไป

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายก่อเหตุและหลบหนี จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ นายรุจิชัย ศรีอนันต์ อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง จากนั้นทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตได้ขอศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับ โดยผู้ต้องหาได้หลบหนีออกจากจังหวัดภูเก็ตไปยังพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อมาผู้ต้องหาก็เดินทางหลบหนีไปยังบ้านเกิดที่จังหวัดพัทลุง

หลังจากนั้น พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.พัทลุง ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเดินทางไปยังจังหวัดพัทลุง จนทราบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้เปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งในพื้นที่ จ.พัทลุง จึงเดินทางไปเฝ้าสังเกตและเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (10ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ควบคุมตัว นายรุจิชัย ศรีอนันต์ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 8 มิ.ย.2562 ในฐานความผิด วิ่งราวทรัพย์ เพื่อนำตัวมาสอบสวนและขยายผลพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่ได้ไปก่อเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบประวัติ ทราบว่า ยังมีหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 29 มี.ค.2562 ในฐานความผิด วิ่งราวทรัพย์ ซึ่งผู้ต้องหาได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เอาโทรศัพท์มือถือของนักท่องเที่ยวไปเมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 ที่ผ่านมา และหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ปี 2556 อีก 1 หมายจับ