ตร.สส.สภ.อ่าวนาง โชว์ผลงาน รวบพ่อค้ายาไอซ์ ยกแก๊ง พบประวัติเพียบ

โพสเมื่อ : Wednesday, July 5th, 2017 : 6.10 pm

ตร.ชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ รวบยกแก๊ง 4 ผู้ต้อง ค้ายาเสพติด ยึดของกลาง ยาไอซ์ 227 กรัม พบมีประวัติโชกโชน หนึ่งใน 4 อ้าง ยาเสพติดไม่ใช่ของตนแค่รับฝากไว้เท่านั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วรพล  ปาลรัตน์  ผกก.สภ.อ่าวนาง  นำโดย  พ.ต.ท.ประวิทย์  เอ้งฉ้วน  รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สงัด ตุ้งซี่  สว.อก.สภ.อ่าวนาง  พ.ต.ต.บรรทัต  ยศศักดิ์ศรี  สว.สส.สภ.อ่าวนาง  ,ร.ต.อ.ศักดิ์สกุล  ศรีอ่อนนวล รอง สว.สส.สภ.อ่าวนาง  ,ด.ต.ประพฤษ  เอียดนุ่น  ,ด.ต.อภิชัย  นวลนาค ,ด.ต.บรรสรณ์  ชูแก้ว ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 1.น.ส.นิสา  แสงแก้ว อายุ 28 ปี และ2.น.ส.ปภัสสร  สาระวารี  อายุ 21 ปี ชาว จ.กระบี่

พร้อมยึดของกลาง 1. ยาไอซ์  จำนวน 3 ถุง  น้ำหนักรวม 2.34 กรัม  2. ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด โดยแจ้งข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีหญิงสาวรูปร่างผอม อายุประมาณ 25-30 ปี มีพฤติกรรมลักลอบนำยาเสพติดจำหน่ายให้กับผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ ตำบลอ่าวนาง โดยมักจะไปไหนมาไหนกับเพื่อนผู้หญิง ปีลักษณะเป็นทอมบอย และมักจะนำยาเสพติดติดตัวไปตลอด

ต่อมาเมื่อ 4 ก.ค. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า พบหญิงสาวทั้งสองจอดรถจักรยานยนต์อยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนน สายอ่าวน้ำเมา-อ่าวนาง หมู่ 2 ต.อ่าวนาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบบุคคลที่มีตำหนิรูปพรรณตรงกับที่สายลับแจ้ง  ลักษณะมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบหญิงสาวทั้ง 2 คน พบโดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่ตัวนาง น.ส.นิสา  แสงแก้ว พบยาเสพติดของกลาง น.ส.ปภัสสร  สาระวารี  ไม่พบว่ามียาเสพติดแต่อย่างใด  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ได้นำตัวมาสอบสอบ ในเบื้องต้น น.ส.ปภัสสร สาระวารี แจ้งว่า ทำหน้าที่ขับรถมาส่ง น.ส.นิสา ฯเพื่อนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า เท่านั้น ขณะที่น.ส.นิสา แสงแก้ว ผู้ถูกจับที่ 1 ให้การว่ายาเสพติดของกลางตนจะเอาไปส่งให้กับนายบัง ที่ห้องพักภายในซอยใกล้กับจุดจับกุม

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพัก ริมถนนภายในซอยเขาแก้ว ม. 2 ต.อ่าวนาง พร้อมจับกุมนายฟาฮาฬ  หลีจิ ที่กำลังพยายามวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงไล่จับกุมจนเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน เนื่องจากผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขืน แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ และนำตัวมาตรวจสอบภายในบ้านพัก พบของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 25 กรัม เครื่องชัง 1 ชุด จึง  ในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สำหรับนายฟาฮาล หลีจิ เคยถูกจับข้อหาพยายามฆ่า โดยใช้อาวุธมีดแทงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส มาแล้ว และมาก่อเหตุ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่าวนาง ขณะเข้าระงับเหตุโดยใช้ขวดตี นอกจากนั้นเคยต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ขณะพยายามเข้าจับกุม โดยพยายามใช้อาวุธมีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ กระทั้งล่าสุดพบว่ามีเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่อ่าวนาง  อย่างไรก็ตามหลังจับกุมนายฟาฮาฬ  หลีจิ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล จากการสอบสวนทราบว่า นายนายฟาฮาฬ  หลีจิ ได้ส่งยาไอซ์ให้กับนายภาศุ ยาเหล ที่ร้านมงคลยานยนต์ ต.กระบี่ใหญ่  อ.เมือง จ.กระบี่ จำนวน 2 ถุง ถุงละ 100 กรัม จึงวางแผนขยายผลจับกุม

จนกระทั่งช่วงค่ำวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมขยายผลไปตรวจสอบที่ร้านมงคลยานยนต์ ต.กระบี่ใหญ่  อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อไปถึงพบนายภาศุ  ยาเหล ยืนอยู่ที่หน้าร้านดังกล่าว จึงได้แสดงขอตรวจสอบ จาการตรวจสอบไม่พบมียาเสพติดอยู่ที่ร้านดังกล่าวแต่อย่างใด โดยนายภาศุ  เมื่อวันสองวันก่อนนายฟาฮาฬ ได้นำกล่องรองเท้ามาฝากไว้กับตน โดยตนไม่ทราบว่าข้างในเป็นอะไร และได้นำกล่องกระดาษดังกล่าวไปไว้ ที่บ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ หมู่บ้านแก้ววิลล่า ซ.สุจริต 2  ต.ปากน้ำ  อ.เมือง  จ.กระบี่

ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายภาศุ ไปตรวจค้นที่บ้านเช่า พบภายในรองเท้ามียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ จริง และจากการสอบสวนในเบื้องต้นนายภาศุฯให้การว่า ยาเสพติดให้โทษดังกล่าวไม่ใช่ของตน โดยตนรับฝากกล่องดังกล่าวมาจากนายฟาฮาฬ หลีจิ   โดยที่ไม่รู้ว่าข้างใน มียาเสพติดเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายภาศุ  ยาเหล ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป