ตร.ป่าตอง เดินเกมรุก กวาดล้างจับหลายคดี

โพสเมื่อ : Tuesday, March 14th, 2017 : 10.26 pm

ชุดสืบสวนสภ.ป่าตองรวบผู้ต้องวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวพร้อมจับกุมผู้ต้องยาเสพติดและอาวุธในพื้นที่ได้หลายรายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง.ผกก.สส. สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.วรพงษ์ พรหมอินทร์ สว.ธร.ปฎิบัติหน้าที่ หน.ชปส.สภ.ป่าตอง พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมชุด ชปส. สภ.ป่าตองและชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าตอง ประกอบด้วย นายธีระศักดิ์หรือกุ้ง สีลับสี นายชัช (นามสมมุติ) และนายนัน (นามสมมุติ) พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน จำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าหนังแบบสะพายสีครีม จำนวน 1 ใบ กระเป๋าถือหนังสีดำ จำนวน 1 ใบ และกระเป๋าสตางค์ สีแดงจำนวน 1 ใบ โดยสามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 14 มี.ค.60 ที่ผ่านมา

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 13 มี.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก น.ส.เฮอร์เตอร์ อีกิก้า ( HERTER EKIKA ) สัญชาติเยอรมัน ว่า ขณะที่นั่งพักผ่อนอยู่ที่ชายหาดป่าตองหน้าสวนสาธารณะโลมา ถ.ทวีวงค์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้มีคนร้ายเป็นชายไทยวัยรุ่น 3 คนเข้ามาลักทรัพย์ โดยมีชายวัยรุ่น 1 คนได้ทำทีเข้ามาพูดคุยด้วย จากนั้นชายวัยรุ่นอีก 2 คน ได้ขโมยกระเป๋าสะพายที่วางอยู่ใกล้ๆ แล้ววิ่งหลบหนีไป ขณะที่คนร้าย 2 คนวิ่งหลบหนีได้ มีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถจับกุม นายธีระศักดิ์ ฯและนายนัน (นามสมมุติ) ได้ใกล้ที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายอีก 1 คนหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.ป่าตอง เพื่อสอบถามคนร้ายที่หลบหนีไป จนกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายอีก 1 คน ได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าว ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์หรือลักเอาทรัพย์ผู้อื่นนั้นไป พร้อมได้นำตัวผู้ต้องส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

นอกนั้น เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังสามารถจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดและอาวุธปืนตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา จำนวน7 ราย ประกอบด้วย 1.นายกมล หรือมล ง้วนสน อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นประดิษฐ์เองจำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.น.ส.รังสิมา หรือนุ่น บุญเกิด อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.50 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 3.นายดาวเรือง หรือเบิร์ด ป้อมสุวรรณ์ อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 0.50 กรัม จำนวน 1 ถุง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

4.นายวินัท หรือคิม เจริญฤทธิ์ อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง หม้อต้มพร้อมกากใบกระท่อม จำนวน 1 ใบ โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 5.นายทัศนา หรือนา หนูคง อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง หม้อต้มพร้อมกากใบกระท่อม จำนวน 1 ใบ โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 6.นายมลตรี หรือแต้ม จินดาพล อายุ25 ปี พร้อมของกลาง น้ำต้มพืชกระท่อมจำนวน 1 ขวด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่5(น้ำพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 7.นายปรีชา หรือเมย์ โยทุม อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง พืชกระท่อมสดจำนวน 15 ใบ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่5 (พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป