ตร/ทหาร รวบหนุ่มใหญ่ ลอบขนกัญชา 24 กิโล คาด่านตรวจภูเก็ต มูลค่า เกือบ 5 แสนบาท

โพสเมื่อ : Wednesday, August 9th, 2017 : 10.54 am

ทหาร- ตร.ท่าฉัตรไชย รวบหนุ่มใหญ่ นามสกุล ดัง” ! ลักลอบขนกัญชาซุกรถเก๋ง ขับผ่านด่านตรวจภูเก็ต ตรวจค้นยึดกัญชาอัดแท่ง 24 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ 5 แสนบาท อ้างรับจ้างขนได้เที่ยวละ 10,000  บาท ส่วนกัญชาคนจ้างเป็นคนนำใส่รถเอง

เมื่อเวลา 05.30 น.วันนี้ ( 9 ส.ค.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ท.สรพล คุปตะพันธ์ ผบ.ทรภ.3 พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย  นำโดย พ.ต.ท.จรัญ บุญโสภาพ สว.อก.รรท.รอง ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย , พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ คัมภีระ สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย , เจ้าหน้าที่ ทรภ.3 นำโดย ร.อ.ปราโมทย์ คงชู เจ้าหน้าที่ ทบ.ร.15 พัน.1 นำโดย ร.ต.สมชาย จันทร์แก้ว ได้ร่วมกันจับกุมตัว  นายบุญเรือง แสงจันทร์ อายุ 44 ปี ที่อยู่ 38 ม.4 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต  ซึ่งเป็นนามสกุลดังในภูเก็ต  2. นางจารี เชื่อมแก้ว อายุ 60 ปี ที่อยู่ 59/382 ม.7 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 24 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 24 กิโลกรัม รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน กษ 8133 ภูเก็ต จำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีบรอนด์เงิน จำนวนโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณด่านตรวจความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต ฝั่งขาเข้า ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน กษ 8133 ภูเก็ต วิ่งเข้าที่ด่านตรวจภูเก็ต โดยมีนายบุญเรือง แสงจันทร์ (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นผู้ขับขี่ นางจารี เชื่อมแก้ว (ทราบชื่อภายหลัง) นั่งโดยสารคู่กับผู้ขับขี่ และมีผู้โดยสารนั่งมาด้วย 2 คน เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้จอดเพื่อทำการตรวจค้น เนื่องจากสงสัยว่ารถคันดังกล่าวน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่  จากการตรวจค้นในช่องเก็บล้ออะไหล่ ฝากระโปรงท้ายของรถยนต์เก๋งพบกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 16 แท่ง อยู่ในช่องเก็บล้ออะไหล่  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบกัญชาแห้งอัดแท่งอยู่ในห้องเครื่องยนต์ฝั่งซ้าย จำนวน 4 แท่ง และพบกัญชาแห้งอยู่ภายในสปอยเลอร์หลังอีก จำนวน 4 แท่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมจับกุมนายบุญเรือง ซึ่งเป็นผู้ขับขี่และควบคุมนางจารีซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ดังกล่าว ไว้สอบสวน

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายบุญเรือง ให้การว่า ตนเองได้รับจ้างขนกัญชาแห้งอัดแท่ง จากนายตั้ม ไม่ทราบนามชื่อนามสกุลจริง ที่ อ.ทับปุด จ.พังงา โดย เมื่อวันที่ 8  ส.ค. เวลาประมาณ 18.00 น. ตนได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากนายตั้ม ว่า วันนี้ ( 9 ส.ค.2560) เวลาประมาณ 22.00 น. ให้ตนกับ นางจารีขับรถยนต์เก๋งไปรับกัญชาแห้งที่บริเวณสามแยกทับปุดบนถนนหน้าปั้มน้ำมันเชลล์ อ.ทับปุด จ.พังงา เมื่อไปถึงให้ตนทิ้งรถไว้ 1 ชั่วโมง เมื่อครบ 1 ชั่วโมงแล้วให้ตนเองกับนางจารีมาเอารถไปได้  ส่วนกัญชาแห้งอัดแท่งนั้นนายตั้ม จะเป็นผู้ซุกซ่อน ให้เอง โดยนายตั้มให้ตนเองกับนางจารีขับรถยนต์เก๋งขนกัญชาแห้งอัดแท่งทั้งหมดไปส่งที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยตั้มจะเป็นผู้บอกเส้นได้ให้ตนเองและนางจารี ไปส่ง โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 10,000 บาท ส่วนราคากัญชาอัดแท่งมีการซื้อขายกันอยู่ที่กิโลกรัม 15,000-20,000 บาท

ส่วนนางจารีให้การว่าตนเองได้นั่งรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไปรับกัญชาแห้งอัดแท่งกับนายบุญเรืองจริง แต่ก่อนที่จะไปรับกัญชา ตนและนายบุญเรือง ได้ไปรับน้องสาว และเด็ก ที่ บขส.พังงา ด้วย หลังจากนั้นได้ขนกัญชาเดินทางกลับภูเก็ต แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจับกุมก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย