ตชด.425 รวบอีก พ่อค้ายาชาวเมืองลุง ยึดไอซ์ กว่า 1 กิโล ยาบ้าเกือบ 4 พันเม็ด

โพสเมื่อ : Wednesday, August 30th, 2017 : 12.01 pm

ตร.ตชด.จับได้ค้าบ้านพักที่ภูเก็ต หนุ่มใหญ่ชาวพัทลุง ยึดของกลางกว่า 1 กิโลกรัม  ยาบ้าเกือบ 4 พันเม็ด  หลังทำตัวไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่งขายให้วัยรุ่น ต่อเนื่อง

ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส. เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 425 ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่ จ.ภูเก็ต ภายใต้อำนวยการของ ว่าที่ พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย (สบ2) กก.ตชด.42(ร้อย ตชด.425) สั่งการให้มีการระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง เพราะในพื้นที่ยังมีการระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนหาข่าวอย่างต่อเนื่อง

 

จนกระทั่งล่าสุด ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตชด.425 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาอีก 1 คน ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต โดยจับกุมเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา และนำตัวมาสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมได้ครั้งนี้คือ นาย ปรีชา อุตะปะละ (แอน) อายุ 43 ปี ที่อยู่ 24 หมู่ 8 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง  โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 112/115 หมู่บ้านอิรวดี ซ.6/3 ถ.วิชิตสงคราม  ต.กะทู้  อ.กะทู้  จ.ภูเก็ต พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักกว่า 1กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 3,790 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สือบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้ชาย นายแอน (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เป็นประจำ และชอบพกพายาเสพติดติดตัว พร้อมแจ้งตำหนิรูปพรรณสัณฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2560 เวลาประมาณ 23.00 น. สายลับได้มาแจ้งเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ว่า พบเห็นนายแอนอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านอิรวดี ซ.6/3 ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ จ.ภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพร้อมกับสายลับจึงได้เดินทางยังบริเวณสถานที่ดังกล่าวเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์

 

จนกระทั้งเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 27 ส.ค. 2560 เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นผู้ชายคนหนึ่งกำลังเดินออกจากบ้านหลังดังกล่าว และแสดงท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ทราบชื่อ นายแอน หรือ นายปรีชา อุตะปะละ จากการตรวจค้นตัวนายแอน พบยาไอซ์ น้ำหนังรวมถุงหนักประมาณ 50.10 กรัม จำนวน2 ถุง และพบยาบ้าจำนวน 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวม 400 เม็ด พบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายที่นายปรีชาฯสะพายอยู่ขณะถูกจับกุม

หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม โดยยอมรับว่า ยังมียาไอซ์ และ ยาบ้า อีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนไว้ในบ้านเลขที่ 112/115 หมู่บ้านอิรวดี ซ.6/3 ถ.วิชิตสงคราม  ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนายปรีชาฯไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดดึงเปิดกดปิดสีน้ำเงินและสีดำจำนวน 17 ถุง ถุงละ 200 เม็ด 16 ถุง ถุงละ 190 เม็ด 1 ถุง มีเม็ดสีเขียวปะปนอยู่ถุงละ 2 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 3,390 เม็ด โดยซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงวางอยู่บนพื้นในบ้านหลังดังกล่าว นอกจากนั้นยังพบยาไอซ์ 12 ถุง เครื่องชั่งดิจิตอล 2 เครื่อง รวมยาบ้าและยาไอซ์ ทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจยึดได้จากนายปรีชาฯทั้งที่ตัวและที่บ้านทั้งหมดมี ยาไอซ์ 1,273.79 กรัม ยาบ้า 3,790 เม็ด

 

จากการสอบถามนายปรีชาฯยอมรับว่ายาไอซ์และยาบ้าเป็นของตนเองจริงโดยซื้อมาจากเพื่อน ซื่อนายอาร์ม (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) เพื่อเอามาจำหน่ายให้กับลูกค้าใน จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมมาสอบสวนขยายผล พร้อมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป