ตชด.จับรายใหญ่ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ 1 กิโลกรัม

โพสเมื่อ : Wednesday, August 16th, 2017 : 11.02 pm

ตชด.จับอีก 2 ผู้ต้องหา ลักลอบค้ายาเสพติดในภูเก็ต พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ 1 กิโลกรัมเตรียมส่งขายให้ลูกค้ารายย่อยมูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท

วันนี้ (16 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้อำนวยการของ  พ.ต.ต.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย (สบ2) กก.ตชด.42(ร้อย ตชด.425) นำโดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส., ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ นราศรี ผบ.มว.กก.ตชด.42 ควบคุมตัว นายธีระศักดิ์ สมหวัง หรือ โดม อายุ 23 ปี และ นายนนท์ ฤทธิชัย หรือ นนท์) อายุ 33 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช หลังถูกเจ้าหน้าที่ตชด.ที่ 425 จับกุมได้ บริเวณ บ้านเลขที่ 69/135 หมู่บ้านพร้อมพันธ์ประชาสามัคคี  ถ.ประชาสามัคคี ต.รัษฏา อ.เมือง  จ.ภูเก็ต โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา

พร้อมด้วยของกลาง ยา ยาไอซ์ มีลักษณะเป็นก้อนสีขาวบรรจุอยู่ในถุงบรรจุชาสีเหลืองทอง ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟรอยด์ พันทับด้วยเทปกาวใสและสีดำ จำนวน  1 ถุง น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 1,014  กรัม หรือประมาณ 1 กิโลกรัม โดยพบซุกซ่อนอยู่ในกล่องรองเท้าสีขาวแดงวางอยู่ในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องนอนของนายธีระศักดิ์ฯ บริเวณชั้น 2 ของบ้านพัก ที่  นาย ธีระศักดิ์ฯ ได้เช่าอาศัยอยู่ขณะถูกจับกุม โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน สีดำ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ เอไอเอส สีเทา- ดำ จำนวน 1 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อหา

ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 รายในเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ต้องหาที่ 1 คือนายธีระศักดิ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  ส่วนผู้ตองหาที่ 2 คือนายนนท์  ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายในครั้งนี้ สืบเนื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีนายนนท์ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต อยู่เป็นประจำ พร้อมแจ้งตำหนิรูปพรรณสัณฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบ ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2560 เวลาประมาณ 20.00 น. สายลับได้มาแจ้งเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่านายนนท์ ได้นำยาเสพติดมาเก็บไว้ที่บ้านพักของนายโดม ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งบริเวณ ถ.ประชาสามัคคี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต และสายลับได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่านายโดม จะออกไปทำงานเวลาประมาณ 8 โมงเช้า จากนั้นเวลาประมาณ 06.00 น ของวันที่ 14 ส.ค. 2560 เจ้าหน้าที่ฯ พร้อมกับสายลับจึงได้เดินทางไปยังบริเวณสถานที่ที่สายลับแจ้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.45 น. ของวันที่ 14 ส.ค. 2560  เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นผู้ชายคนหนึ่งเดินออกมาเปิดประตูบ้าน สายลับที่เดินทางมาด้วยได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าผู้ชายคนดังกล่าวคือนายโดมฯ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการตรวจสอบและตรวจค้น ผู้ชายคนดังกล่าวทราบชื่อว่า นายโดม หรือ นายธีระศักดิ์ สมหวัง (ทราบชื่อสกุล-จริงภายหลังการควบคุมตัว) จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในตัว แต่ นายธีระศักดิ์ฯ ยอมรับว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน บริเวณชั้น 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ให้ นายธีระศักดิ์ฯ นำไปยังจุดที่ซุกซ่อนยาเสพติด พบว่าเป็นยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงชาสีเหลืองทอง ห่อหุ้มด้วยกระดาษ ฟรอยด์ พันทับด้วยเทปกาวสีดำ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุงหนักประมาณ 1,014 กรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวมายังที่ทำการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อ สอบสวนขยายผล

จากการสอบสวนขยายผล นายธีระศักดิ์ฯ ยอมรับว่า ยาไอซ์ จำนวนดังกล่าว  เป็นของนายนนท์ หรือ นายนนท์ ฤทธิชัย ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ที่ ซ.16 (ย่ามุก) ถ.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยนำมาฝากไว้เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยตนไปรับยาไอซ์ ที่หน้าธนาคารกรุงเทพก่อนถึงสี่แยกไฟแดง อ.ถลาง ซึ่งนายนนท์ขับรถมาส่ง จำนวน 1 กิโลกรัม

 

หลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ข้อมูลจึงขยายผลไปจับกุม นายนนท์ฯ ที่บ้านพักในพื้นที่ ถลาง และเชิญตัวนายนนท์ฯ มาสอบสวนเพื่อขยายผล ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่ายาดังกล่าวเป็นของนายก้อง (ไม่ทราบชื่อ สกุลจริง) โดยนำมาวางไว้ให้ที่ข้างถนน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังเร่งสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมนายก้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป