ช่างซ่อมนำเจ็ตสกีไปทดลองขับในขุมน้ำพลาดท่าตกจมน้ำดับ

โพสเมื่อ : Friday, June 22nd, 2018 : 10.29 am

ช่างซ่อมเครื่องยนต์นำเจ็ตสกีไปทดลองขับที่ขุมน้ำในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร พลาดท่าตกน้ำ เจ้าหน้าที่ฯ ค้นหากว่า 5 ชั่วโมง จนพบร่างเสียชีวิต  

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่ขุมเหมือง หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.จรัล เหล็มปาน รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุบริเวณขุมน้ำดังกล่าว เห็นประชาชนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบนักประดำน้ำ ตำรวจน้ำภูเก็ต และ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ลงค้นหาตั้งแต่งช่วงเย็นโดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตได้

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพขึ้นมาจากขุมน้ำ เพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อ นายเอกชัย ทนน้ำ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/69 ม.4 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต สภาพสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงสีดำลายสีน้ำเงิน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 16.20 น.วันเดียวกัน ผู้ตายมีอาชีพเป็นช่างซ่อมเครื่องยนต์เจ็ตสกีของยามาฮ่า โดยร้านอยู่บริเวณบ้านเกาะแก้ว ได้ซ่อมเครื่องยนต์เจ๊ตสกีให้กับลูกค้า เมื่อซ่อมเสร็จได้นำเครื่องยนต์พร้อมเจ๊ตสกีของลูกค้าไปทดลองขับในขุมเหมืองดังกล่าว แต่ระหว่างที่ทดลองขับผู้ตายได้ตกลงไปในน้ำ ประกอบกับผู้ตายว่ายน้ำไม่เก่ง และไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ

เพื่อนที่เห็นพยายามว่ายลงไปช่วยเหลือ แต่เนื่องจากอยู่ไกล ทำให้ผู้ตายจมน้ำในที่สุด ต่อมาเมื่อเพื่อนผู้ตายได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯมาช่วยกันค้นหาโดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงจึงสามารถค้นหาร่างผู้ตายได้