ชุดสืบสวน ตร.ภูธรจังหวัดภูเก็ต รวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมยึดยาเสพติด

โพสเมื่อ : Friday, April 21st, 2017 : 8.55 pm

 

ชุดสืบสวนยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดรวบหนุ่มตรังและหนุ่มภูเก็ต พร้อมของกลาง ยาไอซ์ ยาบ้า กระสุนปืน ยึดทรัพย์เพื่อไว้ตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ บุญนัดดา รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต (ปส.) พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.กก.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สส.กก.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.ฤทธิชัย ชุมช่วย สว.กก.จว.ภูเก็ต หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดภ.จว.ภก. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาเสพติด

ประกอบด้วย นายบัญญัติ หรือยอด เกาะสมัน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 ม.4 ต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 62.29 กรัม ยาบ้า จำนวน 1,395 เม็ด กระสุนปืน ขนาด .32 จำนวน 2 นัด และของกลางอื่นๆจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณบ้านเลขที่ 17/85 ม.2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 15.15 น. ของวันที่ 20 เม.ย.60 ที่ผ่านมา หลังจับกุมเจ้าหน้าที่คุมตัวมาสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมขยายผลจับไปกุม นายอภินันท์ หรือแทน กุลหลัง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/10 ม.5 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 101.97 กรัม ยาบ้า จำนวน 1,210 เม็ด และ ของกลางอื่นๆจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ห้องแถวแบ่งให้เช่าติดหมายเลข 5 เอ ซ.พัฒนาท้องถิ่น ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 18.45 น. ของวันที่ 20 เม.ย.60 ที่ผ่านมา แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนั้น ได้ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน สร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณ 15.22 กรัม จำนวน 1 เส้น และแหวนทองคำน้ำหนัก ประมาณ 3.78 กรัม จำนวน 1 วง รวมราคาทั้งหมด ประมาณ 33,000 บาท เพื่อตรวจสอบตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นเครือข่ายเดียวกัน โดยแต่ละคนจะจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต จึงได้มีการวางแผนจับกุมและสามารถจับกุมได้ทั้ง 2 คน