ชุดสืบสวนสภ.วิชิตจับกุมพ่อเฒ่าวัย 60 รับจ้างขนกัญชามูลค่ากว่า 4 แสนบาท

โพสเมื่อ : Tuesday, March 3rd, 2020 : 3.41 pm

ชุดสืบสวนสภ.วิชิตจับกุมพ่อเฒ่าวัย 60 รับจ้างขนกัญชา ยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง 44 กก.มูลค่า 4 แสนบาท สารภาพทำแล้วมา 5 ครั้ง อ้างรับจ้างไปส่งให้ลูกค้า ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 300 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 มี.ค.) พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.วิชิต เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.สภ.วิชิต และ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ชูหนู สว.สส.สภ.วิชิต สามารถสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาเป็นชาย อายุ 60 ปี ชาวจ.ภูเก็ต อาชีพขับรถรับจ้าง พร้อมยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 44 แท่ง น้ำหนักประมาณ 44 กิโลกรัมมูลค่าประมาณ 400,000 บาท  บรรจุในลังพัสดุ โดยจับกุมได้ขณะเข้ารับสินค้าภายในบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.วิชิต ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า มีการลักลอบขนส่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา ผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งในพื้นที่ต.วิชิต จึงออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า จะมีการส่งสินค้าซึ่งเป็นยาเสพติด มาที่จ.ภูเก็ตในวันที่ 29 ก.พ.63 จึงส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฝ้าสังเกตุการณ์ กระทั่งมีชายคนดังกล่าวขับรถเข้ามารับสินค้า จึงแสดงตัวพร้อมตรวจสอบพัสดุพบว่า ภายในเป็นกัญชา 44 แท่ง น้ำหนักประมาณ 44 กิโลกรัม จึงควบคุมตัวพร้อมยึดของกลางทั้งหมดมาสืบสวนขยายผล 

ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้มารับสินค้าไปส่งในพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้รับค่าจ้างในราคา 300 บาท และ ทำมาก่อนหน้าแล้วประมาณ 4-5 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ก่อนถูกจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบข้อมูลต้นทางและปลายทางแล้ว จึงส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนสภ.วิชิต ดำเนินคดีในความผิด “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย”

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ยังมีขบวนการลักลอบนำเข้ายาเสพติดผ่านทางบริษัทรับส่งพัสดุมายังจ.ภูเก็ตอีกหลายราย ซึ่งกรณีดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับบริษัทขนส่งพัสดุฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิตจะเข้มข้นด้านการข่าว พร้อมประสานข้อมูลกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเร่งกวาดล้างจับกุมมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป