ชื่นชม! คนทำความดี มอบรางวัล “คนดีศรีป่าตอง”

โพสเมื่อ : Tuesday, September 10th, 2019 : 6.30 pm

มูลนิธิพัฒนาป่าตอง ร่วมกับ สถานีตำรวจป่าตอง มอบรางวัล “คนดีศรีป่าตอง” ให้ 5 บุคคล ทั้งข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ป่าตอง ที่ร่วมกันทำความดีช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (10 ก.ย.) พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง มอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ “คนดีศรีป่าตอง” ให้กับบุคคลในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ในการทำความดี จำนวน 5 คน ประกอบด้วย ดาบตำรวจเอกชัย ล่องทอง สิบตำรวจโท ณัฐพงศ์ กลิ่นจันทร์ นายไกรลาส หล่อสิงห์ นายชีวะ อัครานุภาพพงศ์ และนายวัชระ อ่อนเคร็ง ณ สถานีตำรวจป่าตอง จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าว โครงการคนดีศรีป่าตองนั้น เป็นโครงการที่สถานีตำรวจป่าตองร่วมกับมูลนิธิพัฒนาป่าตองจัดจขึ้น เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติบุคคลต่างๆในพื้นที่ป่าตอง ที่รวมกันทำความดี ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และอื่นๆ เพื่อนำมาสู่การเป็นเจ้าบ้านที่ดีต่อไป และเพื่อให้สังคมได้รับรู้การเชิดชูคนดี และขอให้ทุกคนร่วมกันทำความดีดูแลนักท่องเที่ยวต่อไป

ขณะที่นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง กล่าวว่า ป่าตองเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาป่าตองเป็นจำนวนมาก การเอื้ออาทรและดูแลนักท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่ดี ทางมูลนิธิพัฒนาป่าตองจึงได้เข้ามาร่วมกับ สภ.ป่าตอง ในการเชิดชูเกียรติคนที่ทำความดีด้านๆ ด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ที่ทำความดี เพื่อเป็นการตอบแทนการทำความดีและสนับสนุนให้มีพื้นที่สำหรับคนทำความดีต่อไป

นายชีวะ อัครานุภาพพงศ์ กล่าวว่า ขณะที่ตนเข้าคิวรถจับจ้างจักรยานยนต์อยู่ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง เห็นผู้หญิงคนหนึ่งมีท่าที่แปลกๆ คือ ใช้กุญแจไขจักรยายนต์หลายๆ คัน และมีอยู่คันหนึ่งที่ไขได้และขับออกไป จึงได้ติดตามไปจนถึงโรงแรมอีกแห่งหนึ่ง จึงรู้ว่าเป็นขโมยรถจักรยานยนต์จึงได้ช่วยกันจับกุมร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงแรมแห่งหนึ่ง จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุในพื้นที่ได้ในที่สุด

โดยตอนนั้นไมได้คิดอะไรมาก คิดแค่ว่าเมื่อเราเห็นคนกระทำผิดเราต้องเข้าไปช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ หากทุกคนปล่อยวาง คิดว่าไม่ใช่เรื่องของตนเอง ก็จะทำให้ภัยสังคมแบบนี้เกิดขึ้นอีกมากมาย ก็จะทำแบบนี้ต่อไป และอยากให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่

ขณะที่ ดาบตำรวจเอกชัย ส่องทอง หนึ่งในผู้ที่ได้รับการรางวัลคนดีศรีป่าตอง กล่าวว่า เมื่อตอนหัวรุ่งของวันหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังตรวจตราความสงบเรียบร้อยที่บริเวณชายหาดป่าตอง ได้พบโทรศัพท์มือถือที่นักท่องเที่ยวทำหล่นหายไว้ จึงนำมาประกาศหาเจ้าของที่ป้อมบางลา ปรากฏว่าในช่วงสี่โมงเย็นของวันเดียวกัน นักท่องเที่ยวจีนได้มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของโทรศัพท์ และดีใจมากๆ ที่ได้โทรศัพท์มือถือคืน เพราะในโทรศัพท์มือถือมีข้อมูลสำคัญๆ ที่เก็บไว้

“รู้สึกดีใจ แม้ว่าสิ่งที่นำจะเป็นหน้าที่และเป็นเพียงสิ่งเล็กๆน้อยๆ และรู้สึกถึงความดีใจของนักท่องเที่ยวจีนรายนั้นว่าดีใจขนาดไหนที่ได้ของคืน เข้าใจใจเขาใจเรา”