ชาวบ้านสุดทน ! วัยรุ่นซ่าดริฟรถยนต์โชว์กลางถนน ตร.กดดันมอบตัว แจ้งข้อหาหนัก ยึดรถ

โพสเมื่อ : Thursday, January 11th, 2018 : 9.16 pm

ชาวบ้าน ต.ฉลอง จ.ภูเก็ต สุดทน ร้องเรียนมีกลุ่มวัยรุ่นนำรถยนต์มาดริฟโชว์กลางถนน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ผกก.สภ.ฉลองให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจนทราบตัว ทั้งหมดเข้ามอบตัวแล้ว แจ้งข้อหาหนัก ยึดรถ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นยอมรับผิดพร้อมขอโทษสังคม

วันนี้ (11ม.ค.) นายศุภวัฒน์กัณฐ์ คุณลักษณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค.61 ตนได้รับการร้องมาจากชาวบ้านตำบลฉลองหมู่ที่ 5 ว่า ช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ม.ค.61 ได้มีรถยนต์ประมาณ 7 – 8 คัน มีการดริฟเครื่องยนต์บริเวณหน้าตลาดนัดนากก สร้างความเดือดร้อนรำคาญส่งเสียงดังเป็นอย่างมาก ทำให้ชาวบ้านนอนไม่หลับ หลังจากที่ตนได้รับแจ้งจึงมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

“หลังจากที่ตนได้รับการร้องเรียน ทราบว่า ได้มีเฟชบุ๊ก Social Hunter V.2 มีการแชร์คลิปวีดีโอความยาวประมาณ 3 นาที เห็นรถยนต์แต่ละกำลังดรีฟอยู่กลางถนน โดยไม่สนใจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ขับตามหลังมา และมีการระบุข้อความว่า “คุนกะรู้ ที่นี้มัน ประเทศ ภูเก็ต เออเว้ย ประเทศนี้มันมีอะไรบันเทิงเยอะ ไอ้สัส…มันใช่ที่ไหม รบกวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการหน่อยแหมๆ ไฟสวยงามจัง” ซึ่งคลิปดังกล่าวมีการแชร์ไปอย่างกว้างขวาง”นายศุภวัฒน์กัณฐ์กล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.ฉลอง ระบุว่า ตนได้ทราบเรื่องและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบป้ายทะเบียนรถยนต์ของแต่ละคัน จนทราบตัวของผู้ครอบครองและได้ประสานไปยังเจ้าของรถแต่ละคน โดยทั้งหมดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และพร้อมขอเข้ามอบตัวในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหาหนัก และจะปล่อยตัวชั่วคราว หลังจากนั้นในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.) ทางพนักงานสอบสวนจะนัดส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ต

พ.ต.อ.ประชุม กล่าวอีกว่า จากที่ได้มีการพูดคุยกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ทั้งหมดยอมรับผิดและอยากจะขอโทษสังคมที่กระทำความผิดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก