จ่อออกหมายจับมือทำระเบิดป่วนป่าตอง พบดีเอ็นเอตรงกับฐานข้อมูล

โพสเมื่อ : Tuesday, August 16th, 2016 : 11.01 am

ดีเอ็นเอมัดมือทำระเบิด ตร.เตรียมออกหมายจับมือทำระเบิดป่วนภูเก็ตหลัง.ได้ข้อมูล ผลตรวจสอบดีเอ็นเอตรงกับฐานข้อมูล

1471161374362.jpg

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดป่วนป่าตอง จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10 -14 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีเหตุระเบิดขึ้น 2 จุด เมื่อวันที่ 12 ส.ค. คือบริเวณสวนสาธารณะโลมา และ ป้อมยามตำรวจ นซอยบางลา หาดป่าตอง และเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา มีการตรวจสอบพบระเบิด เพลิงจำนวน 2 จุด ที่บริเวณ รอยัลพาราไดส์พลาซ่า และ ย่านศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ ถนนราชอุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง ส่วนล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมามีการพบระเบิดเพลิงอีก 1 ลูกที่บริเวณ รอยัลพาราไดส์พลาซ่า

 

จากเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรในพื้นที่ และ ชุดสืบสวนภูธรภาค 8 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ออกติดตามสืบสวนหาพยานหลักฐาน และออกสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด สอบพยานบุคคล ตรวจสอบดีเอ็นจากวัตถุระเบิดที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดEOD เก็บกู้มาได้  และพยาน อื่นๆที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทำวัตถุระเบิด ที่ทำมาใช้ในการสร้างสถานการณ์ แล้วจำนวน 1 ราย หลังจากพลการตรวจสอบดีเอ็นเอจากวัตถุพยาน ตรงกับดีเอ็นเอของบุคคลที่มีอยู่ในฐานข้อมูล ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ ส่วนกรณีการติดตามจับกุมคนร้ายที่ลอบวางระเบิดในพื้นที่ป่าตองนั้นขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตามตัวและตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม