จระเข้ เจาะตลาดโรงแรม รีสอร์ท เปิดตัวกาวยาแนว จระเข้ แพลทินัม สูตรใหม่ ทนกรด/สารเคมี ยับยั้งเกิดราดำ

โพสเมื่อ : Wednesday, June 26th, 2019 : 2.39 pm

ผู้นำตลาดกาวซีเมนต์และยาแนว “จระเข้” ไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่งจระเข้ แพลทินัม กาวยาแนว เจาะตลาดโรงแรม รีสอร์ท เหมาะสำหรับงานปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ ชูทนกรดและสารเคมี ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 10 – 15%

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำตลาดกาวซีเมนต์และยาแนว ได้เปิดตัวกาวยาแนวจระเข้แพลทินัม (Crocodile Platinum Tile Grout) สูตรใหม่ สำหรับปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ สปา ซาวน่า ด้วยคุณสมบัติทนกรดและสารเคมี โดยมีนายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย นายพงษ์พันธุ์ ประทีปมโนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด นายโยธิน ยมลยง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขาย นายวิกิจ กันฉาย ผู้อำนวยการฝ่ายขายผู้แทนจำหน่าย และ นายนรวีร์ เศรษฐิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำตลาดกาวซีเมนต์และยาแนว ร่วมด้วย นายวัชร จารุอริยานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท วสี จำกัด และนายเลิศศักดิ์ จันทร์ชูวณิชกุล  กรรมการผู้จัดการ The Gallery Hotel Naiharn ณ โรงแรม เดอะแกลเลอรี ในหาน จ. ภูเก็ต

นายนรวีร์ เศรษฐิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำตลาดกาวซีเมนต์และยาแนว เปิดเผยว่า ในปัจจุบันธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ทำให้มีการหลั่งไหลเข้ามาของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เกิดการเข้าพักในโรงแรมและรีสอร์ทอยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่พักหลายแห่งมีจุดเด่นในเรื่องสระว่ายน้ำ ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้พัฒนาปรับสูตรยกระดับผลิตภัณฑ์ กาวยาแนวจระเข้แพลทินัม สำหรับปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ สปา ซาวน่าโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติยึดเกาะสูง ทนกรดและสารเคมีมากขึ้นกว่าสูตรเดิม  สามารถลดการเกิดคราบขาวด้วย WCAC Technology  ยับยั้งการเกิดราดำ และตะไคร่น้ำ ที่สำคัญคือแห้งตัวเร็ว สามารถเปิดใช้งานสระว่ายน้ำได้ภายใน 3 วันขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ทางจระเข้ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ขนาดใหม่ 1 กิโลกรัม โดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายกาวยาแนวจระเข้แพลทินัม 10-15%

ซึ่งปัจจุบันกาวยาแนว แบ่งออก เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มทั่วไป ประกอบด้วย กาวยาแนวจระเข้เงิน กาวยาแนวชาละวัน และกาวยาแนวจระเข้พรีเมี่ยม พลัส มีสัดส่วนยอดขาย 60%  กลุ่มเฉพาะทาง ประกอบด้วย กาวยาแนวจระเข้ เทอร์โบ พลัส สำหรับแกรนิตโต้ กาวยาแนวจระเข้ แพลทินัม สำหรับสระว่ายน้ำ กาวยาแนวจระเข้บล็อกแก้ว กาวยาแนวจระเข้ อีพ็อกซีพลัส และกาวยาแนว จระเข้ไอฟิกซ์  มีสัดส่วนยอดขาย 40% สำหรับภาพรวมตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวยาแนว มีมูลค่าตลาด 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าตลาดกาวยาแนวสำหรับสระว่ายน้ำ 250 ล้านบาท

“กลุ่มโรงแรม รีสอร์ท เป็นอีกตลาดที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญ เพราะมีทั้งที่เปิดกิจการใหม่และมีปรับปรุงซ่อมแซมอยู่เป็นระยะ และมีความต้องการผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่มีความเฉพาะ มีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม คงทน ไม่ต้องซ่อมบ่อย สามารถรองรับความต้องการของผู้เข้าใช้บริการ ดังนั้นจระเข้ จึงไม่หยุดที่พัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่อยู่ตลอดเวลา” นายนรวีร์ กล่าวในที่สุด