งูเหลือมขนาดใหญ่บุกกินไก่บ้านพนักงานดับเพลิง ทน.ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, August 19th, 2017 : 2.21 pm

งูเหลือมบุกกินไก่พนักงานดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ต แจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจับส่งเข้าป่าปล่อยสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (19 ส.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีงูขนาดใหญ่กำลังกินไก่อยู่ข้างบ้าน เหตุเกิดที่บริเวณบ้านพักพนักงานดับเพลิงเทศบาลนครภูเก็ต ขอให้เดินทางไปจับด้วย หลังจากรับแจ้ง นายพูนทรัพย์ แซ่อึ๋ง หัวหน้าชุดเวรรถกู้ชีพ รถ 358 จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณข้างบ้านพักหลังดังกล่าวเห็น งูกำลังกินลูกไก่อยู่ ทางเจ้าหน้าที่ฯพยายามใช้ไม้ ที่ทำเป็นบ่วงคล้อง ไปที่หัวงู แต่งูเลื้อยหนีขึ้นบนต้นไม้ ทางเจ้าหน้าที่ฯพยายามใช้ไม้เขี่ยให้งูตกลงมาแต่งูได้เลื้อยหนีขึ้นไปจนสุดปลาย ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงตัดสินใจตัดกิ่งไม้ เพื่อจับงูให้ได้ เมื่อตัดเสร็จงูได้ลงมาพร้อมต้นไม้เจ้าหน้าที่ฯจึงใช้ไม้ที่ทำด้วยบ่วงคล้องไปที่หัวงูจนสามารถจับได้ในที่สุดแล้วใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยกลับธรรมชาติ

สำหรับงูตัวดังกล่าวเป็นงูเหลือม ยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 20กิโลกรัม จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ในช่วงเช้าได้ยินเสียงไก่ ขันผิดเวลาจึงได้ออกมาดูเห็นไก่ประมาณ 7 ตัว ได้วิ่งหนีงูอยู่ แต่มีลูกไก่ 2 ตัว ถูกงูกิน จึงได้โทรให้เจ้าหน้าที่ฯมาช่วยจับในที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯทราบว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมาจนถึงกลางเดือนนี้ ได้จับงูตามบ้านเรือนของชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 100 ตัว มีทั้งงูเห่า งูเหลือม และ งูจงอาง แต่เมื่อจับได้ก็นำไปปล่อยกลับสู่ธรรมชาติทันที