คนไม่เอาธรรมกายยื่นหนังสือเชียร์ดีเอสไอจัดการขั้นเด็ดขาด

โพสเมื่อ : Monday, May 16th, 2016 : 4.12 pm

ชมรมคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกายเข้ายื่นหนังสือค้านกลุ่มแอบอ้างใช้ชื่อชาวภูเก็ตสร้างกระแสในการต่อต้าน DSI พร้อมให้กำลังใจดำเนินการตามกฎหมาย
IMG_1478

เมื่อเวลา 10.40 น. วันนี้ (11 พ.ค.) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ชมรมคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย ประมาณ 30 คน นำโดย นายสมชาย หยีสัน ตัวแทนชมรมฯ เข้ายื่นหนังสือและส่งรายชื่อที่จัดให้มีการลงชื่อเมื่อวันที่ 14 -15 พ.ค.ที่ผ่านมา คัดค้านในกรณีที่มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างใช้ชื่อคนภูเก็ตสร้างกระแสในการต่อต้าน DSI (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) ไม่ให้ดำเนินคดีต่อพระธัมมชโย (วัดธรรมกาย) ต่อ ผู้วาราชการจังหวัดภูเก็ต ผ่าน นายไพรัช ดุสิมา สรรพสามิตพื้นที่ภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน โดยมี นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

โดยมีการถือป้ายว่า “เราชาวไทยจากภูเก็ต ขอสนับสนุนการทำงานของ DSI ในการดำเนินคดีกับธัมมชโย” “คนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย เราชาวภูเก็ตขอสนับสนุน DSI ให้ดำเนินคดีต่อพระธัมมชโยตามกฎหมาย” และ “เราคนภูเก็ตส่วนใหญ่ขอคัดค้านผู้ที่เป็นคนภูเก็ตและไม่ใช่คนภูเก็ตที่ให้การสนับสนุนพระธัมมชโย ถามคนภูเก็ตส่วนที่เหลือหรือยังครับ ว่าเค้าเอาด้วยไหม บุคคลใดเห็นด้วยร่วมลงชื่อได้เลยครับ เราชาวภูเก็ตขอสนับสนุน DSI”
IMG_1472

นายสมชาย หยีสัน ตัวแทนชมรมฯ กล่าวถึงการมายื่นหนังสือในวันนี้ ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14-15 พ.ค.59 ทางชมรมคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย ได้ตั้งโต๊ะรับลงรายชื่อผู้คัดค้านไม่เห็นด้วยกรณีที่มีคนแอบอ้างนำชื่อคนภูเก็ตไปสนับสนุนวัดธรรมกายและพระธัมมชโย อันสืบเนื่องมาจากกรณีที่สมาชิกของชมรมผู้ปฏิบัติธรรมสัมมาอะระหังจังหวัดภูเก็ต ได้ไปยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีถูกกล่าวหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา และมีการเขียนแผ่นป้ายข้อความต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นได้ขึ้นต้นข้อความว่า “เราชาวภูเก็ต”

ซึ่งกลุ่มผู้คัดค้านมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะการไปยื่นขอความเป็นธรรมดังกล่าว เป็นเพียงกลุ่มคนกลุ่มเดียวไม่ใช่คนภูเก็ตส่วนใหญ่ จึงมีการรับลงทะเบียนรายชื่อดังกล่าว โดยได้รายชื่อประมาณ 890 คน จึงได้รวมตัวกันมายื่นหนังสือในครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องคัดค้านในกรณีที่มีกลุ่มคนแอบอ้างใช้ชื่อคนภูเก็ตสร้างกระแสในการต่อต้าน DSI ไม่ให้ดำเนินคดีต่อพระธัมมชโย รวมทั้งเพื่อเป็นการล้างมลทินและกอบกู้ศักดิ์ศรีของคนภูเก็ตกลับมา หลังจากที่มีกลุ่มคนหนึ่งแอบอ้างใช้คนภูเก็ตสร้างกระแสในการต่อต้าน DSI ไม่ให้ดำเนินคดีต่อพระธัมมชโยนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และ ชมรมคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย ยินดีและให้กำลังใจสนับสนุนให้ DSI ดำเนินคดีต่อพระธัมมชโยตามกฎหมายต่อไป”

ดังนั้น ชมรมคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย ขอยืนยันว่า ตามที่มีกลุ่มคนแอบอ้างนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และทางชมรมฯยึดมั่นในสิ่งที่ดีงามเสมอจึงขอต่อต้านพระธัมมชโย